Lập tài khoản rồi phát tán thông tin có nội dung phản động

13:32, 18/12/2016
|

(VnMedia) - Nguyễn Danh Dũng đã tạo lập và quản trị một số tài khoản trên mạng, sau đó đăng tải các video clip, bài viết xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương...

Bắt đối tượng phát tán thông tin có nội dung phản động
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Theo tài liệu điều tra: Thời gian qua, trên mạng Internet, nhất là các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Blog cá nhân... xuất hiện nhiều bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và tình hình ANTT...

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đấu tranh ngăn chặn và phản bác các thông tin có nội dung xuyên tạc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an lập án để đấu tranh.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, sau một thời gian khẩn trương điều tra xác minh và huy động các lực lượng, phương tiện nghiệp vụ, đặc biệt là các chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm về công nghệ thông tin để thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hành vi sai phạm của đối tượng, ngày 16/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng (sinh ngày 10/01/1987, hộ khẩu thường trú tại số nhà 09 phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa), khi đối tượng này đang đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tán phát trên mạng Internet.

Tang vật thu giữ gồm: 2 máy tính xách tay; 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Danh Dũng khai nhận: Đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Từ tháng 10/2015, đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtobe ThienAn TV; fakebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com”... để đăng tải các video clip, bài viết xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là thu thập các video clip từ các trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip từ các trang mạng xã hội, sau đó, biên tập lại nội dung, chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện ban đầu, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo địa phương để đăng tải trên các tài khoản của mình nhằm gây sự chú ý, tò mò và thu hút được nhiều lượt người xem (Qua công tác điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip thu hút hàng triệu lượt người xem).

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Danh Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Thông qua vụ án này cũng là lời cảnh báo đối với số đối tượng đã và đang có hành vi làm ra, tán phát trên mạng Internet các thông tin phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

Cơ quan An ninh điều tra công an Thanh Hóa cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước những thông tin bịa đặt được lan truyền trên Internet và các trang mạng xã hội, bloc cá nhân.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc