Không tổ chức phố đi bộ quanh Hồ Gươm dịp Tết Nguyên Đán

20:59, 13/12/2016
|

(VnMedia) - Sáng 13/12, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định không tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vào dịp Tết Nguyên đán.

đi bộ
Ông Nguyễn Đức Chung quyết định không tổ chức phố đi bộ dịp Tết Nguyên đán

Sáng 13/12, UBND thành phố Hà Nội đã họp Ban Chỉ đạo Tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung đã quyết định không tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vào dịp Tết Nguyên đán.

“Tết Âm lịch kéo dài, người dân về quê đường phố vắng vẻ, hơn nữa vào đêm Giao thừa chúng ta cũng đã ngăn xe tạo không gian đi bộ rồi. Thế nên tôi nghĩ Tết Âm lịch chúng ta không tổ chức phố đi bộ”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phân tích.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo cho biết, sau 4 tháng thí điểm không gian đi bộ trở thành nơi vui chơi, cho người dân Thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước, từng bước thí điểm hạn chế phương tiện giao thông cơ giới và góp phần quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Trung bình, lượng du khách trong và ngoài nước, nhân dân Thủ đô đến thăm quan và tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 người đến 20.000 người. Lượng khách Quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú tăng nhanh, trong 11 tháng đầu năm lượng khách quốc tế và việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú khoảng gần 1,4 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Tuy nhiên, theo Ban Chỉ đạo, bên cạnh kết quả đạt được, khu vực này vẫn còn một số hạn chế như vào các buổi tối thứ 7 hoặc ngày lễ lượng khách tăng đột biến nên thiếu điểm trông giữ phương tiện, do đó phát sinh các điểm trông giữ xe trái phép, thu phí quá giá quy định ở khu vực phố Hàng Hành, ngã tư phố Lò Sũ - Hàng Dầu, một số điểm trên phố Hai Bà Trưng và phố Bà Triệu… Một số người dân, cơ quan, đơn vị còn để ô tô đỗ dưới lòng đường, xe máy trên hè và sau hàng rào an ninh.

Chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ tại hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là hướng đi đúng, tạo không gian văn hóa và nơi vui chơi cho người dân.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhận định, dù còn có ý kiến phàn nàn về vấn đề để rác, trông giữ xe, thả chó không rọ mõm… nhưng lần này được đánh giá chung là thành công.

Ông Chung cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ từ 1/1/2017-30/6/2017. Kế hoạch này nhằm đánh giá thời điểm mùa hè tác động như thế nào đến không gian đi bộ.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc