Khởi tố kẻ hành hạ dã man bé trai người Campuchia

06:24, 16/12/2016
|

(VnMedia) Liên quan đến vụ việc Nguyễn Thành Dũng hành hạ dã man bé trai người Campuchia làm dư luận phẫn nộ, mới đây, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng này.

Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê tỉnh An Giang) về hành vi "Hành hạ trẻ em" theo Điều 110 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan công an.
Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan công an.

Trước đó, như Báo điện tử VnMedia đã thông tin, Nguyễn Thành Dũng là nhân vật chính trong vụ dùng kẹp, roi điện, cây… để đánh đập, hành hạ dã man một bé trai người Campuchia tại đồn điền cao su ở Mondolkiri thuộc đất nước này, trong một Video Clip được lan truyền trên mạng xã hội cách đây không lâu.

Ngay sau khi đoạn Clip được lan truyền, nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ 3 đối tượng gồm hai người Campuchia và một người Hà Lan để làm rõ vụ việc. 

Nhân vật thứ tư trong vụ việc, được xác định là là Nguyễn Thành Dũng đã bỏ trốn về Việt Nam. Hai ngày sau khi nhà chức trách Campuchia bắt giữ những người liên quan trong vụ việc này, Dũng cũng bị Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an Việt Nam bắt giữ đêm  7/12 tại  quận 7,TP.HCM.

Tại cơ quan công an, Dũng liên tục quanh co, chối tội và cho rằng bị ma túy ảnh hưởng nên mới hành hạ bé Sai (Bé trai người Campuchia).

Trước đó, Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng tại phòng 104 lầu 10, nhà số 140 đường số 9A khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thu giữ một số tang vật liên quan.

Sau khi lấy lời khai của nghi can, chứng cứ từ cơ quan chức năng Campuchia cung cấp và nhiều nguồn ở trong nước, cảnh sát đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Dũng.

Được biết, liên quan đến vụ việc, nhà chức trách Campucha cho biết, đến thời điểm hiện tại, cảnh sát nước này đang tiến hành các thủ tục để truy tố Stefan Struik (SN 1963, quốc tịch Hà Lan và Mỹ).

Stefan Struik là “bạn trai” của Nguyễn Thành Dũng và được cho là đã cùng đối tượng này hành hạ cháu bé Sai.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc