Hà Nội trồng 2.500 cây long não trên đường Võ Nguyên Giáp

07:08, 10/12/2016
|

(VnMedia) - Trong tháng 12 này, Hà Nội sẽ trồng 2.500 cây Long Não trên đường Võ Nguyên Giáp và 3.293 cây Chiêu Liêu trên tuyến đường 5 kéo dài…

cây Long Não
Cây Long Não

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm qua, Thành phố đã trồng bổ sung cây xanh tạo cảnh quan đẹp, đồng bộ một số tuyến đường quan trọng, đường chính đô thị, tuyến văn minh thương mại, cửa ngõ Thủ đô theo hướng giảm chi phí duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Dự tính đến hết tháng 12 sẽ trồng được 200.000 cây xanh theo chương trình trồng một triệu cây xanh đến năm 2020, bao gồm số đã trồng đến hết tháng 11 là trên 135.000 cây và trong tháng 12 tập trung thực hiện khối lượng trên 67.000 cây, trong đó riêng tuyến đường Võ Nguyên Giáp sẽ được trồng 2.500 cây Long Não, 3.293 cây Chiêu Liêu trên tuyến đường 5 kéo dài (đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn); triển khai thi công vườn ươm kết hợp chỉnh trang nút giao Pháp Vân và Nút giao Đường 5b. Khối lượng trồng khoảng gần 50.000 cây.

Ngoài ra, Thành phố cũng tập trung hoàn thiện các thủ tục và triển khai xây dựng các vườn ươm cây để chủ động về nguồn cung cấp cây; hợp tác với Học viện Nông nghiệp, Học viện Lâm nghiệp để nghiên cứu đề án phát triển cây xanh đô thị đến năm 2020.

Hà Nội cũng đã khởi công xây dựng mới công viên văn hóa, du lịch, vui chơi giải trí Kim Quy diện tích 101,09ha; Khu công viên – hồ điều hòa Mai Dịch diện tích 16,2ha; công viên Nhân Chính diện tích 13,23ha; công viên, hồ điều hòa CV1 diện tích 36,5ha; Công viên chuyên đề tại quận Long Biên; Quy hoạch trục Nội Bài – Nhật Tân với khu công viên, cây xanh, hồ điều hòa Sơn Du; Khu công viên thể thao thuộc dự án khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu, huyện Quốc Oai,… trong tổng số 25 công viên theo quy hoạch.

Cây Long Não thuộc giống cây thân gỗ nên  chiều cao của nó có thể đạt tới  20-40 m. Đây là chiều cao trung bình của các loại cây thân gỗ phổ biến trên thế giới hiện nay. Hoa cây long não có màu trắng và nhỏ, quả có màu đen nhạt. Cây long não được trồng tại Việt Nam với mục đích giống làm cây bóng mát và làm sạch không khí, giảm tiếng ồn và ô nhiễm không khí. Đây cũng là loài cây thuộc vào một trong những giống cây được ưa chuộng trong ngành công chế tạo mùi hương.

Còn cây Liêu Chiêu là một loại cây thây gỗ trung bình. Cây có tán rộng có thể trồng trong khuôn viên ngoại thất hay trong các khu đô thị, vỉa hè đường phố. Tán cây phân nhiều tầng giống cây bàng hay cây hoa sữa.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc