Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết, tặng miền Trung 12 tỷ đồng

13:34, 27/12/2016
|

(VnMedia) - Hà Nội quyết định huỷ kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch, đồng thời dành 12 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt…

bắn pháo hoa
Hà Nội dừng bắn pháo hoa dịp Tết

Trao đổi bên lề Hội nghị trực tuyến với các quận huyện sáng 27/12, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội cho biết, Thành ủy đã có công văn chỉ đạo các đơn vị về việc dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán.

“Mặc dù Hà Nội đã có dự kiến kế hoạch, nhưng Thành phố đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư, sẽ không tổ chức pháo hoa. Bên cạnh đó tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao để cho bà con vui” - bà Hằng cho biết.

Phó Bí thư Thành uỷ thông tin, trong tuần này, Thành phố sẽ thành lập 3 đoàn do 3 Phó Bí thư đi thăm và tặng quà, ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt, với tổng số tiền đợt này là 12 tỷ.

“Ngày mai tôi đi Bình Định hỗ trợ 2 tỷ, ngoài ra sẽ đi thăm, tặng quà... Tính từ đầu năm đến giờ, Hà Nội đã dành trên 30 tỷ ủng hộ đồng bào lũ lụt. Riêng bổ sung đợt 2 này là 12 tỷ đồng” - Bà Hằng cho biết.

Trước đó, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017. Trong đó, Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động, việc không bắn pháo hoa đêm giao thừa sẽ tiết kiệm cho Hà Nội khoảng 10 tỷ đồng.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc