Chỉnh lệch giờ để giảm kẹt xe tại TP. HCM

14:53, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Phó chủ tịch TP. HCM vừa cho biết sẽ điều chỉnh lịch làm việc, lệch khung giờ để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm, giảm áp lực cho toàn Thành phố.

Giờ cao điểm tại TP HCM là nỗi ám ảnh về kẹt xe
Giờ cao điểm tại TP HCM là nỗi ám ảnh về kẹt xe

Tại buổi làm việc về tình hình ùn tắc giao thông 27/12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa yêu cầu Sở lao động thương binh và xã hội chủ trì phối hợp cùng các Sở ngành liên quan, đặc biệt là Sở Giáo dục khẩn trương nghiên cứu đề án lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe.

Ông Khoa cũng cho biết khi điều chỉnh lệch giờ sẽ đụng chạm đến rất nhiều người. Tuy nhiên, ông Khoa nhấn mạnh đây là giải pháp có thể giảm áp lực giao thông đang tăng mỗi ngày trên địa bàn TP nên “dù có đụng chạm vẫn phải làm, nếu cứ bàn lui muôn đời không thực hiện được”.

Ông Khoa đề nghị qua tết Nguyên đán, Sở lao động thương binh và xã hội phải trình đề án trên, trong đó có thể chọn những khu vực, đối tượng làm trước và từng bước mở rộng.

Về giảm ùn tắc giao thông, ông Khoa phụ trách lĩnh vực giao thông và đô thị cũng lưu ý 2 công trình đặc biệt là xây dựng bến xe Miền Đông phải xong trong năm 2017, còn bến xe Miền Tây mới phải hoàn thành năm 2018. "Dời được 2 bến xe này ra ngoại thành chắc chắn sẽ giảm kẹt xe đáng kể. Tôi chịu trách nhiệm về 2 dự án này, vướng ở đâu phải báo cáo để tháo gỡ ngay", ông Khoa yêu cầu. Về vấn đề thu phí tự động tại các trạm, ông Khoa cho biết ngay tuần sau sẽ làm việc với Sở GTVT để sớm có hệ thống thu phí tự động đồng bộ.

Theo công an TP, mỗi ngày có có 800 xe máy, 200 ôtô đăng ký mới và hơn 10 triệu lượt xe lưu thông trên đường. Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải cho biết hiện nay mật độ đường dành cho giao thông đạt 1,98km/km2 chưa bằng 1/5 so với quy chuẩn xây dựng VN. Hiện tại trên địa bàn TP có đến 37 điểm kẹt xe (tăng 11 điểm so với năm  2015).


Ý kiến bạn đọc