Cấm cảnh sát giao thông Hà Nội truy đuổi người vi phạm

21:59, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ của phòng để xảy ra tình trạng nghe điện thoại, xin - cho đối với vi phạm; nghiêm cấm việc cán bộ chiến sỹ truy đuổi người vi phạm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong 3 tháng cuối năm 2016 và Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, hôm nay, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát phòng ngừa ùn tắc, xử lý vi phạm trên địa bàn thủ đô.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, phòng cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian cuối năm, cũng như phục vụ nhân dân trong đợt Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong đợt ra quân, lực lượng CSGT sẽ được bố trí tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm; giải quyết kịp thời khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ trọng điểm như 1A,5,6,32; các tuyến đường vành đai, các trục đường chính ra vào thành phố.

Trên các tuyến quốc lộ, sẽ kiểm tra, xử lý các hành vi chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định; lỗi vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông sẽ đặc biệt được chú trọng.

Đặc biệt, sẽ yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ của phòng để xảy ra tình trạng nghe điện thoại, xin – cho đối với vi phạm. Nghiêm cấm việc cán bộ chiến sỹ truy đuổi người vi phạm, trừ các trường hợp có dấu hiệu tội phạm hoặc có nguy cơ gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tham gia giao thông khác.

Cũng trong dịp này, lực lượng CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng để xử lý vi phạm cũng như điều tiết phòng ngừa ùn tắc, phục vụ nhân dân đi lại trong thời gian cuối năm cũng như đầu năm mới 2017. Phòng đã có những kế hoạch cụ thể tránh không để xảy ra tình trạng đua xe, tai nạn đặc biệt nghiêm trọng…

Ngay trong ngày, Đội CSGT số 2 đã tiến hành ra quân xử lý vi phạm trên địa bàn. Nhiều trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, phương tiện lưu thông vào đường cấm, giờ cấm đã được kiên quyết xử lý.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Dậu 2017, cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông Hà Nội làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; tích cực giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật, người nước ngoài, người ngoại tỉnh gặp khó khăn trong quá trình tham gia giao thông; chủ động giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân trong mọi tình huống.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc