Bí thư quận Tây Hồ: Không có chuyện chi hơn trăm tỷ đồng mà không làm gì!

12:48, 06/12/2016
|

(VnMedia) - "Có lẽ UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch. Nhưng không có chuyện chi nhiều tiền mà không hút bùn. Tôi khẳng định không có chuyện không làm tí nào mà dùng ngần ấy tiền" - Bí thư quận Tây Hồ nói.

Nguyễn Văn Thắng - Bí thư quận Tây Hồ
Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ

Như VnMedia đã đưa tin, trong phiên họp HĐND Thành phố Hà Nội chiều 5/12, Bí thư - Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng có đề xuất Thành phố duyệt vốn để hoàn thành dự án cải tạo hồ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã từ chối và cho biết, các dự án cải tạo hồ Tây để thu hút du lịch là rất lớn, quận không thể làm được nên Thành phố đã giao cho Sở Xây dựng quản lý.

Đặc biệt, ông Chung nhấn mạnh việc Dự án đã chi tới 128 tỷ đồng nhưng ông “chưa nhìn thấy mét khối bùn nào”.

Sáng nay (6/12), Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng khi trao đổi với VnMedia bên hành lang kỳ họp khẳng định: “Không có chuyện đó”.

- Tại phiên họp chiều qua, ông có nhắc đến gói thầu 23 hiện đã thực hiện dở dang nhưng bị dừng do thiếu vốn, có nguy cơ gây lãng phí. Vậy cụ thể gói thầu này là gì, thưa ông?

Gói thầu 23 là cải tạo các hồ nhỏ xung quanh hồ Tây, ví dụ như hồ bơi Quảng Bá, đã kè rồi nên giờ cần phải làm đường nữa. TP cho dừng từ năm 2014 thì giờ có tiếp tục cho làm nữa hay không vì cử tri có ý kiến.

- Sau khi ông có ý kiến thì Chủ tịch có nhắc đến việc dự án đã dùng hơn 128 tỷ đồng hút bùn nhưng không thấy khối bùn nào. Vậy vụ việc này cụ thể là như thế nào, thưa ông?

Cái đó thuộc dự án chứ không liên quan đến việc quản lý hồ Tây hay gói thầu 23. Gói thầu đó dự án do BQL dự án hồ Tây làm, không liên quan đến việc chi sự nghiệp. Việc nạo vét bùn nằm trong dự án, làm theo quy định của Luật đầu tư.

-  Sau khi Chủ tịch nói như vậy, dư luận đặt câu hỏi rằng, hơn 100 tỷ đồng hút bùn không thấy đâu thì mình có xem lại hay báo cáo lại không?

Có lẽ UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch. Nhưng không có chuyện chi nhiều tiền mà không hút bùn. Tôi khẳng định không có chuyện không làm tí nào mà dùng ngần ấy tiền. Chắc tới đây UBND quận sẽ có báo cáo với Chủ tịch.

-  Dự án đó kết thúc khi nào, thưa ông?

Kết thúc năm 2015.

-  Quận có kiểm tra, giám sát hiệu quả của dự án không?

 Đương nhiên phải có giám sát, TP duyệt mọi thứ chứ có phải đương nhiên mà duyệt được đâu.

- Vậy ông đánh giá dự án nạo vét bùn hiệu quả đến đâu?

Đánh giá cái đó có mấy vấn đề, một là nạo vét ở khu vực tầng 7, hai là khu vực đua thuyền, ba là ở khu vực đầu rồng. Cái đó đã làm và thực hiện quyết toán theo quy định. Tức là đã có những mét khối bùn cụ thể, chứ nếu không có gì chi bằng ấy thì có mà đi tù.

- Mặc dù có dự án nạo vét nhưng như hôm qua Chủ tịch nói, có chỗ nước chỉ 0,5m nhưng bùn tới 1,7m, tại sao lại như vậy, thưa ông?

Giờ chỗ nhiều bùn nhất là ở khu vực đường Thanh Niên. Khu vực dọc đường Thanh Niên lên chỗ Lake view bùn rất nhiều. Như Chủ tịch nói có chỗ 1,5m thì bùn ở chỗ đấy. Tới đây sẽ tiếp tục làm, còn làm ở mức độ nào thì phải lập dự án.

-  Chủ tịch có cho biết sẽ đầu tư hàng loạt dự án để thu hút khách du lịch đến với hồ Tây, vậy Quận có đề xuất gì về cách tổ chức không, ví dụ như đi xe đạp quanh hồ?

Giờ TP đang cho chủ trương làm phố đi bộ ở Trịnh Công Sơn, tới đây sẽ lập một phố đi bộ ở khu vực đó. Còn mấy chủ trương thì hiện nay Chủ tịch đang kêu gọi đầu tư, cái đó rất tốt. Còn việc đi xe đạp xung quanh hồ Tây thì hiện nay đang ách tắc chung trong toàn bộ khu vực đường Tây Hồ, như đường Thuỵ Khuê rất tắc, giờ làm sao mở được đường mương Thuỵ Khuê cống hoá thì sẽ kéo giãn ra, lúc đó mới đề xuất với TP xem khu vực đó sẽ là đường dạo hay đường đô thị, phải tuỳ thuộc vào tình hình giao thông ở đó thế nào để báo cáo TP có phương án

- Xin cảm ông!

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc