Xóa ổ bạc tiền tỷ: Người chơi vứt 300 triệu qua cửa sổ

21:41, 07/11/2016
|

Phát hiện cảnh sát đột kích, con bạc chạy ra sau vứt tiền từ tầng 3 ngôi nhà ở TP Vinh xuống đất hòng tẩu tán. Do công an bố trí người quay camera nên hành vi này bị phát hiện.

Thời gian gần đây trinh sát hình sự Công an TP Vinh phát hiện tại nhà Nguyễn Thanh Bình (tức Bình Lục, 41 tuổi, trú phường Vinh Tân) có một số người nghi thuộc các băng nhóm tội phạm tụ tập tới đánh bạc quy mô lớn.

Căn nhà Bình Lục xây 3 tầng kiên cố, có nhiều lớp cửa ra vào, gia cố thêm các khung thép chịu lực, thường khoá bên trong. Ổ bạc này được cho là có người canh gác, cho vay và cầm cố tài sản tại chỗ theo yêu cầu.

Số người đánh bạc là những kẻ có nhiều tiền án, tiền sự, manh động, liều lĩnh. Số này còn có hành vi đe doạ người dân sinh sống xung quanh, khiến bà con nơi đây e ngại, không dám hợp tác, cung cấp thông tin cho công an.

Tang vật thu giữ tại chiếu bạc.
Tang vật thu giữ tại chiếu bạc.

Công an phá "boong ke" cờ bạc thế nào?

Trước tình hình đó, giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP.Vinh xác lập chuyên án đấu tranh. Qua nguồn tin nghiệp vụ, chiều 5/11, ban chuyên án xác định nhiều người đang tổ chức sát phạt tại nhà Bình Lục theo hình thức ba cây.

16h45 cùng ngày, các tổ công tác được lệnh tiếp cận ngôi nhà số 200 đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An. 

Do lô cốt này kiên cố, kín cổng cao tường nên anh em đã chia làm 4 tổ tấn công. Một tổ ngồi trên xe chữa cháy chuyên dụng tiếp cận, đột nhập từ tầng 3 ngôi nhà. Một tổ dùng thang tiếp cận, đột nhập từ tầng 2. Một tổ tấn công vào cửa chính tầng 1. Một tổ bao vây khu vực phía sau và xung quanh ngôi nhà - đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh cho biết.

Quá trình đột kích, lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang 16 người có hành vi Đánh bạc, Gá bạc. 

Bình Lục có 4 tiền án.
Bình Lục có 4 tiền án.

Ngoài Bình Lục, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Thị Huyền (tức Huyền “thuốc lào”, 42 tuổi, trú phường Đội Cung - người cầm đầu băng nhóm tội phạm nguy hiểm “Huyền thuốc lào”); Lê Tuấn Dũng (Dũng Hậu, 34 tuổi, trú phường Hưng Bình). 13 người khác từ 25 đến 40 tuổi, trú ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Hiện Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự 7 người về hành vi Đánh bạc, 7 người về hành vi Gá bạc. Trong số này, Bình Lục có 4 tiền án tội Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích và Đánh bạc. Huyền “thuốc lào” có 2 tiền án Cố ý gây thương tích và Đánh bạc.

Con bạc leo mái nhà, vứt tiền phi tang

Theo một trinh sát, việc phá chuyên án này khá khó khăn do xung quanh địa điểm tổ chức đánh bạc luôn có người canh gác, cửa ra vào kiên cố. 

Huyền
Huyền "thuốc lào" cầm đầu băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm .

Khi lực lượng chức năng ập vào bắt giữ, các nghi phạm tìm cách trèo lên mái nhà hòng thoát sang các hộ dân bên cạnh, song đều bị công an khống chế. Một số người bỏ chạy ra sau, tìm cách vứt tiền từ tầng 3 xuống để tẩu tán tang vật nhưng công an đã bố trí lực lượng quay camera và thu giữ số tiền. 

Liên quan đến vụ án, Công an TP Vinh cho biết đã thu hơn 1,4 tỷ đồng, trong đó trên chiếu bạc có 540 triệu, trong người người chơi hơn 110 triệu và 500 USD.

Ngoài ra, cảnh sát thu giữ xung quanh ngôi nhà tổ chức đánh bạc 300 triệu đồng, đây là tiền các con bạc vứt qua cửa sổ. Khám xét nhà Bình Lục, lực lượng công an thu giữ 500 triệu, 4 ôtô, 2 xe máy, 20 điện thoại, 25 bộ bài và nhiều tang vật liên quan.

Theo A.Quỳnh - M.Tâm - H. Thành (Công An Nhân Dân)


Ý kiến bạn đọc