Vụ tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung: Công an vào cuộc điều tra

09:22, 10/11/2016
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung khi đi tập thể dục, công an Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) xác nhận, hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng, điều tra làm rõ vụ việc...

Vết thương trên miệng tiến sĩ Kh. (Ảnh: Facebook).
Vết thương trên miệng tiến sĩ Kh. (Ảnh: Facebook).

Vô cớ tấn công người cao tuổi

Trước đó, một tài khoản facebook đã đăng tải thông tin về việc vào sáng ngày 5/11, tiến sĩ Nguyễn Kh. (76 tuổi, nguyên là giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) khi đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu ở khu tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều tông ngã.

Một lúc sau, một người đàn ông đi ôtô phía sau (được xác định là chồng cô gái) đã nhảy xuống đánh vào mặt tiến sĩ Kh. khiến ông ngã xuống, chấn thương nặng , máu mũi máu mồm chảy đầm đìa. Sau đó, người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở tiến sĩ Kh. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội).

Tuy nhiên, theo gia đình của tiến sĩ Kh., khi hai vợ chồng này khi đưa tiến sĩ Kh. vào viện đã lập tức bỏ đi mà không hề tỏ ra quan tâm thăm hỏi.

Cũng theo những thông tin mà người nhà tiến sĩ Nguyễn Kh. cung cấp, người phụ nữ lái xe máy là Nguyễn Thị Th. H. (SN 1984). Người đánh tiến sĩ Kh. là chồng chị H. tên Nguyễn Đức H. (SN 1977, hiện là cán bộ của Sở Ngoại vụ Hà Nội).

Ngày 9/11, một trang facebook cá nhân tên Binh Nguyen nhận là người nhà của tiến sĩ Kh. đã tiếp tục đăng tải thông tin liên quan đến câu chuyện này.

Theo đó, facebook Binh Nguyen cho biết, kể từ sau khi xảy ra việc bố mình bị hành hung, hai vợ chồng người gây ra vụ việc chưa đến hỏi thăm hay xin lỗi dù chỉ qua điện thoại mà thay vào đó, người này có hành vi đi doạ nạt báo chí không cho phản ánh sự thật.

Tiếp theo, Binh Nguyen cho biết chiều ngày 8/11, gia đình đã làm việc với công an phường Bách Khoa và quận Hai Bà Trưng, yêu cầu khởi tố hình sự hành vi côn đồ vô cớ tấn công người cao tuổi.

“Rất mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm vụ việc này, không chỉ để giải toả nỗi oan ức, phẫn nộ cho gia đình mình mà còn giúp làm trong sạch xã hội và tránh những vụ việc tương tự xảy ra” - Facebook Binh Nguyen thông tin trên trang cá nhân của mình.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc

Trong khi đó, chiều ngày 11/9, một lãnh đạo công an Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) xác nhận, hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng, điều tra làm rõ vụ việc này.

Liên quan đến thông tin người hành hung tiến sĩ Nguyễn Kh. là ông Nguyễn Đức H. (SN 1977, hiện là cán bộ của Sở Ngoại vụ Hà Nội), trong chiều ngày 9/11, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đã có những thông tin ban đầu liên quan về vấn đề này.

Theo ông Phạm Vinh Quang, Ban Giám đốc sở đã họp khẩn về vụ việc và đã yêu cầu ông H. báo cáo, giải trình trong thời gian sớm nhất. Cũng theo lãnh đạo sở Ngoại vụ Hà Nội, vụ việc này là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của TP. Hà Nội. Phía công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở Ngoại vụ để nắm thông tin. Trước đó, tối ngày 8/11, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP về vụ việc này.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Đức H. là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại (Đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội). Tuy nhiên, từ tháng 9/2016, UBND TP.Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại ông H. vẫn là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ.

Liên quan đến vụ việc này, bên lề kỳ họp Quốc hội, chiều 9/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí và cho biết, vụ việc đang được công an làm rõ.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, không có sự phân biệt trong việc xử lý hành vi vi phạm giữa công chức và công dân. Người có hành vi vi phạm dù là ai cũng được xem xét như công dân bình thường.

“Việc này công an đang làm rõ và sẽ báo cáo. Ở đây, họ hoạt động ngoài đường như công dân bình thường nhưng anh phạm pháp luật thì phải xử lý. Người vi phạm là công chức thì càng phải xử lý nghiêm, đã là công chức, lại công chức ở Hà Nội thì nghiêm hơn nữa” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

Hiệu Nguyễn


Ý kiến bạn đọc