Vụ quán Xin Chào: Cách hết chức vụ Đảng đại tá Quý

08:33, 10/11/2016
|

(VnMedia) - Qua đề xuất xử lý của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố đã xem xét và quyết định kỷ luật với hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Quý - nguyên Trưởng công an huyện Bình Chánh.

1
Ông Nguyễn Văn Quý - nguyên Trưởng công an huyện Bình Chánh.

Chiều 9/11, thông tin với các cơ quan báo chí, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Văn Nam đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố về việc xử lý kỷ luật đối với đại tá Nguyễn Văn Quý - nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh vì những sai phạm liên quán đến vụ quán Xin Chào (KP.3, TT.Tân Túc, huyện Bình Chánh, nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh).

Ông Nguyễn Văn Quý (Lúc đó là Trưởng Công an huyện Bình Chánh) được xác định là đã có một số sai phạm liên quan đến việc điều tra và khởi tố trong vụ án các “kinh doanh trái phép” liên quan đến ông Nguyễn Văn Tấn (Chủ quán café Xin Chào) và “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” của ông Nguyễn Văn Bỉ (Chủ khu đất cho ông Tấn thuê để mở quán Xin Chào).

Một thời gian, thông tin về các vụ án liên quan đến quán Xin Chào đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành ủy TP.HCM cũng cho biết, trong quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Văn Quý đã nghiêm túc tự phê bình và nhận thấy khuyết điểm, sai phạm của bản thân trong việc điều tra, khởi tố đối với 2 vụ án trên.

Qua đề xuất xử lý của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét và quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Quý.

Hữu Nguyên
 


Ý kiến bạn đọc