Vụ nổ bốt điện: Hai vợ chồng bị thương nặng, tiên lượng xấu

08:55, 18/11/2016
|
Trong số 5 nạn nhân vụ nổ bốt điện cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, có 2 người bỏng rất nặng, tiên lượng xấu đến tính mạng. 
 
1
Hiện trường vụ cháy
Tại Viện Bỏng quốc gia, hai vợ chồng chủ quán trà đá cạnh bốt điện phát nổ chiều 17/11 là ông Vũ Đình Thái (SN 1953) và bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959).
 
Cả hai vợ chồng đang điều trị ở khoa Hồi sức cấp cứu. Do 2 bệnh nhân bị bỏng nặng nên các bác sĩ yêu cầu không cho nhiều người vào gặp. 
 
Mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà bên cạnh chăm sóc. Người thân của hai vợ chồng ông Thái và bà Hạnh rất lo lắng khi các bác sĩ tiên lượng là rất xấu, cần chuẩn bị tâm lý.
 
Một nhân chứng cho biết: "Ông Thái bị lửa bén rồi bốc cháy như ngọn đuốc, người dân đã lấy bình chữa cháy mini dập tắt được rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nghiêm trọng".
 
Bà Dung, cán bộ phụ nữ phường Nguyễn Trãi (Hà Đông) có mặt tại Viện Bỏng quốc gia để hỗ trợ gia đình nạn nhân về mặt kinh phí.  
 
“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ông Thái bị liệt phải ngồi xe lăn mấy năm nay, bà Hạnh là lao động chính, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền bán nước. 2 cô con gái là lao động tự do, công việc không ổn định, lại có con nhỏ. Xảy ra cơ sự này cũng phải vay mượn ngược xuôi. 
 
"Theo tôi biết, bệnh viện đã báo với gia đình khả năng sống sót là khá thấp, nên chuẩn bị về nhà lo hậu sự” - bà Dung nói. 
 
Ngoài 2 vợ chồng ông Thái, bà Hạnh, còn có 3 người nữa cũng được đưa vào bệnh viện. 
 
Trong đó có 1 thanh niên, tình trạng sức khỏe của nam thanh niên này không quá nặng, 2 người còn lại bị bỏng nhẹ hơn, đã được các bác sĩ sơ cứu và đang nằm điều trị ở bệnh viện. 
 
Theo tìm hiểu của PV, 2 nạn nhân là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1978) và một người tên Sơn (1983).
 
Vào khoảng 14h50 ngày 17/11 tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy. 
 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự cố.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến bạn đọc