Vụ cháy quán karaoke: Có nạn nhân tử vong

19:47, 01/11/2016
|

Đến chiều tối ngày 1/11, Bệnh viện 198 - Bộ Công an đã đón nhận 2 bệnh nhân đều là cán bộ, học viên trong lực lượng Công an bị thương trong khi cùng các lực lượng dập đám cháy và cứu chữa những người bị nạn trong vụ cháy ở quán Karaoke phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương tại hiện trường vụ cháy.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương tại hiện trường vụ cháy.

Mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế nhưng khói vẫn dày đặc nên lực lượng cứu hộ cố gắng phá dỡ khung sắt của biển quảng cáo để tiếp cận vào trong ngôi nhà, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Chiều 01/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng Giám đốc Công an Thành phố Đoàn Duy Khương đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm và cứu chữa các nạn nhân, khắc phục hậu quả đám cháy.

Liên quan đến thiệt hại về người, hiện chưa có thông tin đầy đủ về số người bị thương cũng như số người tử vong trong vụ cháy này. Chiều tối 01/11, Bệnh viện 198 - Bộ Công an mới đón nhận 2 bệnh nhân đều là cán bộ, học viên trong lực lượng Công an bị thương trong khi cùng các lực lượng dập đám cháy.

Tuy nhiên, báo Công an nhân dân điện tử dẫn lời Thiếu tướng, TS. Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198 cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện 198 đề nghị gửi một số thi thể nạn nhân của vụ cháy đã tử vong.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Vào khoảng 13h45 phút ngày 1/11 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke số 45 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Lực lượng cảnh sát PCCC đã điều 20 xe cứu hỏa đến hiện trường làm nhiệm vụ. 

Đến 16h, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ngoài một chiến sĩ cứu hỏa bị bỏng tay khi leo từ tầng 6 xuống, hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại về người.

Tại hiện trường, 4 căn nhà 7 tầng cạnh nhau đã bị thiêu rụi. Ít nhất một chiếc ô tô Camry đậu ở lề đường bị cháy phần đầu, 4 chiếc xe máy cháy trơ khung, nhiều cây xanh trên vỉa hè cũng bị ảnh hưởng.

Theo một số nhân chứng cho biết vẫn còn người còn mắc kẹt trong tòa nhà bị cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy phải dùng búa phá cửa từ nhiều phía để tiếp cận bên trong, tìm kiếm người mắc kẹt.

Khoảng 600 mét đường nơi xảy ra đám cháy bị phong tỏa, phương tiện được phân luồng từ xa, ngã tư Xuân Thủy-Trần Thái Tông ùn tắc nhẹ.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông số 6 cho biết, đơn vị đã huy động lực lượng để tổ chức phân làn phân luồng tránh ùn tắc, đồng thời khuyến cáo người dân không di chuyển hoặc hạn chế di chuyển qua tuyến đường Trần Thái Tông để tránh tắc đường.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc