Tin mới nhất từ vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên

10:48, 12/11/2016
|

Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên, 6 người bị thương sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện vài ngày tới.

Như tin đã đưa, vào khoảng 14h ngày 10/11, tại một công ty sản xuất vật liệu có trụ sở thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ nổ lò hơi. Theo nhân chứng, trong quá trình sản xuất cột bê tông, lò hơi bên trong khu nhà xưởng bất ngờ phát nổ.

Áp lực vụ nổ khiến 2 công nhân gồm chị Nguyễn Thị Thu (48 tuổi) và anh Đặng Quang Ngọ (26 tuổi), cùng ở xã Phúc Hà (TP Thái Nguyên) tử vong. Ông Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên, cho hay ngoài 2 công nhân thiệt mạng, vụ tai nạn lao động khiến 6 người khác bị thương.

Hiện nay, 6 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện, tâm lý và sức khoẻ đã ổn định. Hai trường hợp nặng nhất bị gãy xương chân trái và vỡ mâm chày chân phải sẽ tiếp tục được điều trị tích cực, báo VOV đưa tin.

Còn lại 4 trường hợp khác bị bỏng và chấn thương nhẹ có thể xuất viện trong vài ngày tới. Trong sáng qua (11/11), Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội đã có buổi làm việc, nắm bắt sự việc tại hiện trường vụ nổ lò hơi.

Quá trình đánh giá hiện trường, nắm bắt thông tin tại các hồ sơ do Công ty cung cấp, Đoàn công tác của Bộ cho rằng việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty không được chặt chẽ, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được Công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định.

Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

(theo DNVN)


Ý kiến bạn đọc