Quảng Trị sẽ có công viên mang tên Fidel Castro

19:54, 29/11/2016
|

Công viên được đề xuất là công viên đang xây dựng ở trung tâm thành phố Đông Hà, nơi lãnh tụ Fidel Castro từng đến thăm và đứng hùng dũng trên một chiếc xe tăng.

Trưa 29/11, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh đến viếng lãnh tụ Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội.

Sinh thời, lãnh tụ Fidel Castro có chuyến đi lịch sử vào vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9/1973. Đây được xem là một dấu ấn đặc biệt về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba trong những tháng năm đạn bom khốc liệt.

Nói với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio López Díaz, Bí thư Nguyễn Văn Hùng thay mặt Đảng bộ và Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến đất nước và nhân dân Cuba.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng viết sổ tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội trưa 29/11
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng viết sổ tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội trưa 29/11

Ông Hùng cho biết để tưởng nhớ công ơn của Lãnh tụ Fidel Castro cũng như tình cảm của người đối với nhân dân Quảng Trị đồng thời mong muốn tăng cường quan hệ Việt Nam - Cuba, Tỉnh ủy Quảng Trị có nguyện vọng và đã báo cáo xin ý kiến Ban Bí thư cho phép đặt tên Fidel Castro cho công viên mà tỉnh đang xây dựng ở trung tâm thành phố, nơi Fidel từng đến và đứng hùng dũng trên một chiếc xe tăng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về đề xuất công viên mang tên Fidel Castro, Bí thư Nguyễn Văn Hùng cho biết hiện nay tỉnh đang giải phóng mặt bằng và dự kiến năm nay sẽ khởi công.

"Ý tưởng này xuất hiện từ năm 2013 nhân kỷ niệm 40 năm ngày Fidel vào thăm Quảng Trị. Lúc đó, chúng tôi đã báo cáo với Đại sứ quán Cuba và Trung ương Đoàn. Tôi nghĩ đây là thời điểm chín muồi để thực hiện nguyện vọng này. Hôm qua tôi đã ký văn bản gửi Ban Bí thư, tuy nhiên để được đồng ý hay không còn tuỳ thuộc vào cấp trên", ông Hùng nói với Tuổi Trẻ.

Ông Hùng cho biết thêm nếu được Ban Bí thư thông qua, tiến độ xây dựng công viên mang tên Fidel Castro tại Đông Hà dự kiến sẽ kéo dài hơn một năm từ ngày khởi công.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc