Nhắc nhở người tung tin "Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre"

15:10, 02/11/2016
|

(VnMedia) - Nam thanh niên tung tin này thú nhận mục đích đăng thông tin chỉ để câu like và không có động cơ khác.

Sáng 2/11, trao đổi thông tin với báo chí, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre - ông Trần Văn Thanh (Giám đốc Sở) cho hay, sở đã phối hợp với lực lượng công an xác minh được danh tính người đã tung tin đồn “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Đoàn xe tham quan diễn tập quân sự các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long được Nguyễn Chí Khương ghi lại và đăng thông tin “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre”. Ảnh  chụp từ clip
Đoàn xe tham quan diễn tập quân sự các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long được Nguyễn Chí Khương ghi lại và đăng thông tin “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre”. Ảnh chụp từ clip

Cụ thể, người tung tin đồn này được xác định là Nguyễn Chí Khương (23 tuổi, trú tại huyện Giồng Trôm).

Cơ quan chức năng cũng đã mời Khương đến làm việc. Tại đây, nam thanh niên này thừa nhận vào ngày 28/10 đã dùng điện thoại quay clip cảnh đoàn xe hơn 50 chiếc rồi dùng mạng xã hội đăng lên trang cá nhân của mình với nội dung: “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre”.

Lập tức, đoạn clip kèm thông tin này bị một số phần tử xấu chia sẻ, bình luận với nội dung xuyên tạc gây xôn xao cộng đồng mạng.

Liên quan đến vấn đề này, trưa 30/10, trả lời báo chí, ông Nguyễn Hạnh Phúc (Tổng Thư ký Quốc hội) khẳng định ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp Quốc hội cả ngày. “Ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội còn ngồi trên đoàn chủ tọa để điều hành phiên họp cả ngày. Việc này tất cả các đại biểu Quốc hội và báo chí đều biết”, ông Phúc thông tin.

Tiếp theo, UBND tỉnh Bến Tre cũng khẳng định đoàn xe trong clip ngày 28/10 là của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị chức năng của tỉnh Bến Tre tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016. Sau khi tham quan diễn tập tại TP Bến Tre và huyện Giồng Trôm, đoàn tiếp tục về huyện Bình Đại tham quan phần thực binh tại khu vực cống đập Ba Lai và bãi biển Thừa Đức.

Về phần mình, Nguyễn Chí Khương cho biết, mục đích đăng clip và viết thông tin khi chưa tìm hiểu như vậy là để câu like, không có động cơ khác và cũng không lường trước được sự việc diễn biến phức tạp như vậy.

Sau khi cơ quan chức năng mời làm việc, Khương đã gỡ bỏ các thông tin này trên trang cá nhân, đồng thời đính chính, xin lỗi về hành vi của mình.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre, xét về về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, quy định tại Nghị định 174 của Chính phủ.

Cùng với đó động cơ của Nguyễn Chí Khương chỉ nhằm câu like và cũng hợp tác tốt với cơ quan chức năng, hối hận về hành vi của mình và lần đầu vi phạm nên cơ quan chức năng chỉ xử lý với hình thức giáo dục, nhắc nhở chứ không chế tài xử phạt.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc