Nguyên nhân vụ nổ trạm biến áp nghiêm trọng ở Hà Nội

08:35, 18/11/2016
|

(VnMedia) - Nguyên nhân vụ việc được xác định là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Liên quan đến vụ nổ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vào chiều ngày 17/11, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, đã xác định nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ này.

Ảnh 1: Hiện trường vụ nổ trạm biến áp khiến 5 người bị bỏng nặng.
Hiện trường vụ nổ trạm biến áp khiến 5 người bị bỏng nặng.

Theo đó, nguyên nhân được xác định là trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Đây là máy biến áp mới được đưa vào vận hành chạy thử trong vòng 72 giờ, nhằm san tải cho khu vận lân cận đang bị quá tải điện. Do đang vận không tài trước khi đưa vào vận hành chính thức, nên vụ nổ không gây mất điện cho khu vực.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 17/11, trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bất ngờ bị cháy rồi phát nổ làm 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự cố.

Quán nước vỉa hè cạnh trạm biến áp ngổn ngang sau vụ nổ.
Quán nước vỉa hè cạnh trạm biến áp ngổn ngang sau vụ nổ.

Trong diễn biến liên quan, tối 17/11, 5 nạn nhân sau khi được đưa vào cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia đã có 2 trường hợp được tiên lượng xấu là vợ chồng chủ quán trà đá. Trong khi đó, 3 trường hợp còn lại bị bỏng nhẹ hơn và vẫn đang được điều trị.

Danh tính của 2 vợ chồng chủ quán nước là ông Vũ Đình Thái (SN 1953) và bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959).

Theo người nhà của hai nạn nhân, bác sĩ đã thông báo cả hai khó qua khỏi, khả năng sống sót chỉ còn 1% và yêu cầu gia đình về nhà chuẩn bị lo hậu sự. Được biết, bà Hạnh bán quán trà đá ở trạm biến áp từ nhiều năm nay.

Hiệu Nguyễn


Ý kiến bạn đọc