Mặc tài xế van nài khóc lóc, đám đông vẫn thản nhiên hôi của

16:53, 02/11/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng đang xác minh danh tính những người tham gia “hôi của” trong vụ cháy xe tải chở hàng ngày 1/11 trên quốc lộ 1D (khu phố 1, P.Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi cảnh hàng chục người dân lao vào hôi của trên xe tải chở hàng bị gặp nạn ở Bình Định ngày 1/11,trên Quốc lộ 1D, đoạn qua phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn).

Tài xế bất lực bật khóc trước đám đông lao vào hôi của khi xe chở hàng bốc cháy. (Ảnh chụp từ video clip).
Tài xế bất lực bật khóc trước đám đông lao vào hôi của khi xe chở hàng bốc cháy. (Ảnh chụp từ video clip).

Trong các clip cũng phản ánh tài xế xe tải gặp nạn là anh Lê Tấn Duy (ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã khóc, nhiều lần đề nghị người dân không lấy hàng. Một số người dân cũng ngăn cản, đề nghị trả lại tài sản cho tài xế. Nhưng hàng chục người vẫn bất chấp, nhiều người còn cười đùa khi lấy được hàng.

Theo anh Duy, sự việc xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã dập tắt đám cháy. “Khi các xe của cảnh sát PCCC đã về, còn vài chiến sĩ công an bảo vệ hiện trường thì có người dân xông vào hôi của. Tuy các chiến sĩ và một số người dân khác can ngăn nhưng không được. Một anh công an đề nghị gọi công an phường đến để hỗ trợ”, anh Duy nói.

Facebooker Bình Nguyễn - người chia sẻ video, viết: "Hôm nay, tôi đi bán hàng nhìn cảnh này mà buồn quá. Tài xế khóc lóc, còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta nghĩ gì? Trong khi xe hàng thì cháy hết".

Trưa ngày 2/11, trao đổi thông tin với báo chí, Trung tá Võ Văn Thống (Phó trưởng Công an P.Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn) cho biết, khi nhận được thông tin cháy xe, ngay lập tức, công an phường cử lực lượng, huy động thêm các lực lượng bảo vệ dân phố để đến bảo vệ hiện trường. Khi lực lượng công an phường đến hiện trường thì việc “hôi của” đã kết thúc”.

Hiện trường vụ cháy xe chở hàng.
Hiện trường vụ cháy xe chở hàng.

Cũng theo Trung tá Võ Văn Thống, đến sáng 2/11, ông đã cử lực lượng vào khu phố 1 P.Ghềnh Ráng để nắm danh sách toàn bộ những người tham gia hôi của được clip ghi lại để phường mời làm việc.

Trong khi đo, một lãnh đạo công an TP. Quy Nhơn cho biết thêm, ngoài người dân ở KP 1 P.Ghềnh Ráng, còn có một số người dân ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) ở giáp ranh và một số người đi đường cũng tham gia lấy hàng hóa trên chiếc xe chở hàng bị cháy.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã đến khu phố 1 P. Ghềnh Ráng để vận động những người dân đã lấy hàng hóa giao nộp lại và xác minh danh tính những người đã tham gia “hôi của”.

“Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm để không xảy ra những hành động phản cảm như thế này”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Huy Nguyễn


Ý kiến bạn đọc