Lời khai của kẻ bắt cóc con tin, đâm trọng thương thiếu tá công an

17:52, 27/11/2016
|
Sau khi khống chế, bắt cóc nữ bệnh nhân, Loát yêu cầu cấp xe để tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, Loát đã vung dao đâm trọng thương thiếu tá công an, trưởng phường Phương Mai, Hà Nội.
 
Đối tượng bắt cóc con tin, đâm trọng thương thiếu tá công an bị bắt giữ.
Đối tượng bắt cóc con tin, đâm trọng thương thiếu tá công an bị bắt giữ.
 
Khoảng 2h30 sáng 27/11, tại phòng 502 - Khoa Nội tiết, Tòa nhà 21 tầng, Bệnh viện Bạch Mai xảy ra vụ bắt cóc “con tin” là nữ bệnh nhân đang được điều trị tại đây. 
 
​Đối tượng bắt cóc “con tin” được xác định là Phạm Thế Loát (SN 1987), trú tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, đưa vợ đến Khoa Nội tiết - Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh được 4 ngày trở lại đây.
 
​Vào khoảng thời gian trên, Loát từ bên ngoài về nơi vợ đang nằm điều trị tại bệnh viện và dùng dao nhọn (loại dao gọt hoa quả chuôi bằng gỗ) đe dọa nữ bệnh nhân tên là Nguyễn Thị H.N (SN 1987), ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 
 
Thấy mọi người xung quanh thức giấc, sợ hãi hô hoán, Loát đã dùng dao đe dọa, khống chế và bắt chị N cùng với vợ mình đi xuống tầng 1.
 
​Nhận được tin báo vụ việc, Ban chỉ huy CAQ Đống Đa đã báo cáo Giám đốc CATP xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN) Phòng CSHS - CATP Hà Nội đến hiện trường thuyết phục đối tượng buông hung khí, thả “con tin”. 
 
Tuy nhiên, Loát không thả chị N mà còn đưa ra yêu sách đòi lực lượng chức năng phải cấp cho 1 xe ô tô để vợ chồng Loát và “con tin” tẩu thoát. 
 
​Yêu cầu của đối tượng đã được lực lượng chức năng chấp thuận và khoảng 3h cùng ngày, xe ô tô chở Loát đến khu vực Pháp Vân, quận Hoàng Mai, đối tượng bất ngờ yêu cầu dừng xe để thuê xe khách đi tiếp về quê ở Ninh Bình. ​
 
Ngay lúc đó, lực lượng CSHSĐN phối hợp với CSHS - CAQ Đống Đa, CAP Phương Mai đã ập đến bắt giữ đối tượng bắt cóc “con tin”. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn H.S, trưởng công an phường Phương Mai đã bị Loát đâm vào cổ bên phải gây thương tích nặng, suýt cướp đi tính mạng. 
 
​Tại trụ sở CAQ Đống Đa, Loát khai đêm 26-11 đã đi uống rượu và uống bia. Khoảng 2h sáng hôm sau, Loát mò về chỗ vợ đang nằm điều trị bệnh và nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị Ngân. 
 
“Tôi ở bệnh viện trông vợ được mấy ngày nay, nên biết gia đình chị N nằm cùng phòng bệnh với vợ tôi có điều kiện kinh tế. Đêm sau khi đi uống rượu, bia về, tôi nảy sinh ý định dùng dao dọa chị Ngân bắt đưa tiền. 
 
Tôi đã lấy con dao gọt hoa quả của ai đó ở cùng buồng bệnh với vợ và đe dọa chị N” - Phạm Thế Loát khai khá rành rọt và thú nhận sau khi bị một số người trong phòng điều trị phát hiện, hô hoán, đã sợ bị bắt nên khống chế chị N rồi ra yêu sách đòi cấp cho xe ô tô để cùng vợ bỏ trốn.
 
Hiện ông S trưởng công an phường đang nằm điều trị tích cực tại khoa Hồi sức BV Bạch Mai.
 
(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc