Kẻ "giết em, hại chị" ở quán cà phê khai gì?

06:48, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Qua khai nhận ban đầu, đối tượng Mạc Văn Nhân đã thú nhận hành vi phạm tội  và cho biết từng gây ra một vụ đột nhập rồi cướp của sau đó định cưỡng bức nữ chủ nhà nhưng bất thành.

Quán cà phê nơi xảy ra vụ án chấn động.
Quán cà phê nơi xảy ra vụ án chấn động.

Ngày 29/11, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan điều tra đang di lý nghi phạm Mạc Văn Nhân (24 tuổi, ngụ Quế Sơn, Quảng Nam) từ TP.HCM về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra về hành vi hiếp dâm, giết người. 

Trước đó, VnMedia đã thông tin, rạng sáng ngày 23/11, anh Phạm Đức Q.(25 tuổi) đang ngủ ở quán cà phê T.A (đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) thì bị kẻ gian dùng dao cứa cổ.

Sau  khi anh Q. nằm bất động, hung thủ đã vào phòng trong nơi chị Phạm Thị Mỹ L. (SN 1982,chủ quán cà phê và là chị ruột của anh Q.) đang ngủ với con nhỏ rồi khống chế, cưỡng hiếp chị này. Sau khi gây án, hung thủ tiếp tục lấy đi 3,2 triệu đồng và 1 lắc vàng của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT đã xác định được nghi can gây án là Mạc Văn Nhân. Nhưng khi tìm đến nơi tạm trú của Nhân, gã này đã bỏ trốn. Sau đó, công an TP Đà Nẵng đã phát thông báo truy tìm đối tượng này.

Đối tượng Mạc Văn Nhân
Đối tượng Mạc Văn Nhân

Nguồn tin của phóng viên cho biết, sau 6 ngày lẩn trốn, đến 15h30 ngày 28/11, khi Mạc Văn Nhân đang ở một quán cà phê võng trên đường Nguyễn Văn Linh (thuộc địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Qua khai thác ban đầu, Nhân đã thú nhận hành vi của mình. Theo đó, sau  khi gây án, đối tượng này đã dùng xe máy chạy ra tuyến đường ven biển Đà Nẵng rồi chạy vào TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Sau đó, gã tiếp tục về quê ở xã Quế Phú (huyện Quế  Sơn) nhưng không gặp gia đình mà gặp bạn bè để xin tiền.

Để đánh lạc hướng, Nhân liên lạc với gia đình qua Zalo và thông báo đã ra Hà Nội, chuẩn bị sang Trung Quốc.

Ngày 24/11, Nhân đón xe khách  và trốn vào huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi có một số bạn bè cũ. Tuy nhiên, khi vừa đến địa bàn huyện này, Nhân đã bị các trinh sát tóm gọn.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Nhân từng bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản, năm 2015, Nhân được đặc xá trước thời hạn rồi đến Đà Nẵng làm công nhân một công ty dịch vụ vệ sinh công trình.

Đáng nói hơn, ngoài vụ án chấn động này, Nhân còn khai thêm từng gây ra một vụ đột nhập nhà của một phụ nữ khác ở địa bàn phường Hòa Xuân (TP Đà Nẵng).

Đối tượng này cho biết, trong một lần đến nhà nạn nhân này dọn vệ sinh nên đã biết ổ khóa cửa bị hỏng. Sau đó, hắn đã leo tường và đột nhập vào nhà rồi  cướp tài  sản và định cưỡng bức nữ chủ nhà nhưng bất thành.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguyên Huy


Ý kiến bạn đọc