Kẻ cuồng ghen gửi bom đến TAND huyện

09:28, 03/11/2016
|

(VnMedia) - Cuộc sống gia đình không hạnh phúc, chị Thu (vợ của Quyền) đề nghị ly hôn. Nhưng với bản tính ích kỷ hẹp hòi và sự ghen tuông mù quáng, Quyền không chấp nhận điều này.

Khi tòa án nhân dân huyện Tân Yên chấp nhận đơn ly hôn đơn phương của chị Thu, Quyền phát rồ phát dại. Hắn chế tạo một quả mìn ngụy trang bằng chiếc đài radio để định sát hại người thư ký TAND huyện. Rất may, chị này đã kịp thời phát hiện…

>> Kỳ 1: Vụ nổ liên hoàn chấn động một miền quê nghèo

Chiếc đài radio mà Quyền đã chế thành quả mìn để hãm  hại chị Lý.
Chiếc đài radio mà Quyền đã chế thành quả mìn để hãm hại chị Lý.

Gia đình tan vỡ

Nguyễn Văn Quyền (SN 1957 tại Liên Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) vốn là một chàng trai hiền lành, cần cù, chịu khó. Quyền tốt nghiệp trường trung cấp cơ khí nông nghiệp tại Quế Võ (Bắc Ninh). Tình cờ Quyền quen và yêu chị Chu Thị Thu, một cô gái trẻ ở xã Tương Giang (Tiên Sơn, Bắc Ninh). Vốn là con gái làng nghề thợ nề truyền thống, Thu không những xinh đẹp mà còn tháo vát, đảm đang.

Song bi kịch đã xảy đến với đôi trẻ này. Họ cưới nhau nhiều năm nhưng mãi mà không có con. Người ta đồn rằng Quyền bị chứng bất lực nên vô sinh. Nhưng anh ta lại yêu vợ vô cùng, và không muốn ai nói xấu vợ mình. Quyền từng tuyên bố, còn sống Thu làm vợ Quyền đã đành, song kể cả chết đi hắn vẫn không thể cho chị lấy người khác, mãi mãi làm vợ một mình hắn mà thôi.

Khổ nỗi vợ Quyền tuy lam lũ mà cứ xinh đẹp phây phây. Với nghề bán thịt lợn ở chợ huyện, chị Thu có điều kiện giao tiếp với nhiều đối tượng. Tất nhiên trong số những khách hàng quen của chị có cả đàn ông, con trai. Họ đã buông lời tán tỉnh, chọc ghẹo nhiều khi chỉ cho vui mồm. Nhưng với Quyền thì không. Anh ta luôn ghen bóng ghen gió vì nghĩ rằng vợ mình có tính léng phéng.

Mặc dù công việc phải đi làm xa tận Lâm trường Yên Thế, cách nhà hàng chục cây số nhưng tối nào Quyền cũng về. Đã nhiều lần Quyền cất công rình xem vợ mình có ngoại tình không, mà chưa lần nào bắt được. Quyền thường nói với bạn rằng, cuộc đời anh ta có thể mất tất cả, song không thể mất vợ.

Lấy nhau sáu, bảy năm không có con chị Thu rất buồn. Có lần chị đem chuyện kể với người em trai là Chu Văn Cương. Biết được nỗi khổ của chị mình, Cương khuyên nếu chị không có hạnh phúc thì nên ly dị với anh Quyền. Chuyện này được bàn công khai, và các anh em trong gia dình chị Thu đều ủng hộ.

Chị Thu đã nhiều lần viết đơn ly hôn, nhưng Quyền không đồng ý và còn doạ giết nếu cố tình bỏ hắn. Không thể chịu nổi cuộc sống như dưới địa ngục, chị Thu nhiều lần lên tận TAND huyện Tân Yên, trình bày với các cán bộ để mong sẽ sớm được giải quyết. Để bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ, TAND huyện Tân Yên đã xử cho chị Thu được ly hôn.

Khi nhận được quyết định của toà án Quyền như phát rồ phát dại. Anh ta cho rằng toà xử thế là bất công. Quyền không tin là chỉ bằng một tờ giấy mà mình mất vợ. Người ta đồn rằng Quyền càng cay cú hơn vì anh ta vừa vay lãi 30 triệu để đưa cho vợ xây nhà, nay đã trắng tay vì Quyền chỉ được chia một vườn vải thiều chẳng đáng bao nhiêu tiền.

Gửi bom đến Tòa án

Thụ lý hồ sơ vụ án xin ly hôn của vợ chồng Thu – Quyền là chị Lê Thị Ngọc Lý, thư ký TAND huyện Tân Yên. Vì cơ quan rất ít người nên chị Lý phải trực tiếp về Liên Sơn gặp gỡ các cán bộ thôn xóm và xã để tổ chức xác minh… Đây cũng là lý do mà Quyền cho rằng TAND huyện Tân Yên và trực tiếp là chị Lý đã “tiếp tay” cho việc chia rẽ tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình của anh ta. Đau đớn trước việc bị vợ bỏ, Quyền nảy sinh những ý định đen tối, nhằm trả thù những người đã gây ra nỗi đau cho hắn…

Ngày 20/9/2002, TAND huyện Tân Yên nhận được một gói bưu phẩm lạ, đề tên người nhận là Lê Thị Ngọc Lý với dòng chữ “Ông bận không về được, gửi quà trung thu cho cháu”. Khi chị Lý bóc gói bưu phẩm ra, chị không khỏi ngạc nhiên vì đó là một chiếc đài trung quốc nhỏ, nhưng lại nặng một cách khác thường. Kèm theo đó còn là một lá thư hướng dẫn cách cắm điện ra sao.

Thấy nghi ngờ, chị Lý chuyển món quà này cho cơ quan công an. Và không khó khăn gì lực lượng chức năng đã xác định được đây là một quả bom tự chế, với lượng thuốc nổ và những mảnh kim loại sắc nhọn đủ để giết nhiều người. Chỉ cần cắm phích điện là nó sẽ nổ tung, như một quả mìn thực sự. Cơ quan công an cũng xác định được chữ viết gửi kèm theo quả bom là của Nguyễn Văn Quyền…

Chẳng ai có thể ngờ được rằng, một thanh niên cần cù chịu khó như Quyền giờ đây đã trở thành một kẻ độc ác, vô nhân tính. Hắn lên kế hoạch “trừ khử” tất cả những người đã “phá hoại” hạnh phúc của hắn. Quyền không nhận ra được rằng, là một người đàn ông, đặc biệt là người luôn yêu vợ hơn tất thảy thì phải luôn mong cho vợ mình được hạnh phúc. Dù cho điều ấy có làm cho cuộc sống của hắn cô quạnh hơn.

Kế hoạch trả thù tàn độc của Quyền đã được lên một cách kỹ lưỡng, và hắn chấp nhận cuộc sống chui lủi để thực hiện đến cùng hành vi tội ác này…

>> Kỳ tiếp: Kẻ cuồng sát trả giá bằng mạng sống của mình

Hằng Sơn


Ý kiến bạn đọc