Học viên tấn công cán bộ, trốn trại cai nghiện tại Tây Ninh

09:10, 27/11/2016
|

68 học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh (trụ sở tại xã Tân Hưng, H.Tân Châu) trốn khỏi trung tâm.

Đường vào trụ sở Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh (xã Tân Hưng, H.Tân Châu), nơi các học viên trốn khỏi trại cai nghiện. Ảnh: Thanh Niên
Đường vào trụ sở Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh (xã Tân Hưng, H.Tân Châu), nơi các học viên trốn khỏi trại cai nghiện. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo VOV, chiều nay 26/11, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng của công an để truy tìm 68 học viên cai nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu đã bỏ trốn ngày hôm qua.

Sau một ngày truy tìm, hiện cơ quan chức năng đưa trở lại trung tâm khoảng 40 học viên.

Sau đó, các học viên lại tiếp tục đòi tấn công cán bộ trung tâm, sau đó lấy các giường sắt để làm thang trèo qua hàng rào trung tâm bỏ trốn ra ngoài. Trong quá trình tẩu thoát, các học viên đã dùng đá, dùng cây ném để tấn công cán bộ của trung tâm.

Báo Thanh niên thông tin, sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 25/11 khi Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh cho học viên ra ngoài sân (bên trong vòng rào của Trung tâm) để vui chơi, thể dục. Khi đó, một nhóm học viên đã phát động bỏ trốn khỏi trại. Tuy nhiên khi đến cổng chính, do trung tâm có trang bị công cụ hỗ trợ nên các học viên đã quay trở lại.

 

Ông Nguyễn Văn Lầm, Phó giám đốc Trung tâm cho biết thêm vụ việc diễn ra khá nhanh. Do các học viên quá manh động và hung hãn, trong khi lực lượng cán bộ mỏng nên chỉ trong vòng 15 phút (từ 13 giờ 45 đến 14 giờ) đã có 68 học viên đã leo rào trốn thoát ra ngoài.

Ngay sau xảy ra vụ trốn trại, Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh đã thông báo đến các lực lượng chức năng tỉnh, huyện và các xã lân cận. Trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm lại được khoảng hơn 40 học viên đưa về trung tâm.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

(tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc