Hà Nội tháo gỡ biển hiệu karaoke: Quận làm, quận không!?

19:24, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Sau vụ việc cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo các quận đồng loạt kiểm tra rà soát các quán karaoke trên địa bàn, và yêu cầu các quán tháo gỡ biển hiệu bịt kín mặt tiền để đảm bảo an toàn phóng chống cháy nổ.

Trước chỉ đạo quyết liệt của thành phố, các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng triển khai rất tích cực nhưng cũng có quận vẫn "bình chân như vại".

Ghi nhận của PV tại quận Thanh Xuân, theo báo cáo của UBND quận trên địa bàn có 27 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó có 3 cơ sở chuẩn bị đóng cửa. 24 cửa hàng karaoke còn lại đều đã được kiểm tra. Tất cả đều có giấy phép kinh doanh và phòng cháy chữa cháy.

Sau khi xảy ra vụ cháy tại quán karaoke 68, quận Thanh Xuân đã yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh karaoke tự giác tháo gỡ biển hiệu để đảm bảo công tác an toàn phòng chống cháy nổ. Đa số các chủ kinh doanh đều ý thức và tự giác thực hiện.

Quán karaoke trên địa bàn quận Thanh Xuân đang tháo gỡ biển hiệu
Quán karaoke trên địa bàn quận Thanh Xuân đang tháo gỡ biển hiệu

 

 

 

Một quán trên đường Nguyễn Tuân đã tháo gỡ xong
Một quán trên đường Nguyễn Tuân đã tháo gỡ xong

Tại quận Đống Đa, ngày 7/11, lãnh đạo UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã kiểm tra 74/79 cơ sở kinh doanh karaoke và phát hiện 90% cơ sở không bố trí lối thoát nạn thứ 2 theo quy định; hầu hết các cơ sở đều lắp biển, đèn quảng cáo lấp kín trên 70% diện tích mặt tiền; 20 cơ sở không bảo dưỡng hệ thống PCCC định kỳ, không có thiết bị chiếu sáng chỉ dẫn lối thoát nạn; 22/77 cơ sở chưa được thẩm duyệt PCCC và 10/77 cơ sở chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định.

Hiện UBND quận Đống Đa đã yêu cầu Chủ tịch UBND 21 phường trên địa bàn cam kết về việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ và báo cáo về quận trước ngày 11/11/2016.
 
Lãnh đạo quận Đống Đa cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt việc kiểm tra đối với hoạt động các quán karaoke trên địa bàn. Trường hợp quán karaoke nào không đủ điều kiện sẽ yêu cầu dừng hoạt động. Đồng thời, sẽ công khai tên cơ sở kinh doanh karaoke không đảm bảo yêu cầu về PCCC cho người dân được biết.
 
Theo ghi nhận của PV chiều ngày 8/11, nhiều quán karaoke trên đường Kim Liên mới vẫn chưa thực hiện việc tháo gỡ biển hiệu.
 
Một cửa hàng karaoke trên đường Kim Liên mới vẫn chưa tháo gỡ biển
Một cửa hàng karaoke trên đường Kim Liên mới vẫn chưa tháo gỡ biển

 

 

Trên phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, nhiều quán karaoke đã tháo gỡ xong biển hiệu

 

Các chủ cơ sở kinh doanh tự giác tháo gỡ biển vì lo ngại cháy nổ
Các chủ cơ sở kinh doanh tự giác tháo gỡ biển vì lo ngại cháy nổ

 

 Khánh An 


Ý kiến bạn đọc