Hà Nội: Bắt côn đồ dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe của dân

09:53, 28/11/2016
|

Cơ quan chức năng đã dẹp bỏ bãi xe tự phát, đồng thời bắt giữ tên côn đồ dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe của người dân khu đô thị Tây Nam Linh Đàm.

Chiều 27/11, ghi nhận tại chung cư CT1-A1, khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), bãi xe tự phát, không giấy phép tại chân tòa nhà đã bị cơ quan chức năng dẹp bỏ.

Đối tượng Minh dùng hung khí tấn công anh Đ.
Đối tượng Minh dùng hung khí tấn công anh Đ.

Trao đổi với báo chí, người dân trong chung cư tỏ ra phấn khởi khi bãi xe trái phép này được dẹp bỏ.

Chị Ngọc Anh (cư dân tòa nhà) cho biết: "Khu vực sân tòa nhà là không gian chung, thế nhưng nhóm côn đồ tự ý chiếm dụng làm bãi trông giữ xe. Không chỉ khách đến tòa nhà mà ngay cả cư dân ở đây nếu đỗ xe ở đó cũng bị thu phí, nếu không trả tiền lập tức chúng sẽ dùng vũ lực để đe dọa".

Đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin có nhóm côn đồ ngang nhiên dùng dao cưỡng đoạt tiền của tài xế ô tô, công an phường Hoàng Liệt và Đội Cảnh sát hình sự Công an quận đã khẩn trương vào cuộc, thu thập chứng cứ, điều tra xác minh các đối tượng có liên quan.

Thấy anh Đ. không đồng ý trả tiền, Minh gọi thêm đồng bọn đến uy hiếp, cưỡng đoạt anh Đ. phải đưa tiền.
Thấy anh Đ. không đồng ý trả tiền, Minh gọi thêm đồng bọn đến uy hiếp, cưỡng đoạt anh Đ. phải đưa tiền.

Qua đó, đối tượng cầm dao đâm, cưỡng đoạt tiền gửi xe ô tô của anh Nguyễn Tiến Đ. (Thanh Trì, Hà Nội) được xác định là Nguyễn Văn Minh (36 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt). Ngoài ra, cơ quan công an cũng triệu tập thêm 2 đối tượng khác có liên quan để phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Đồng thời, công an quận cũng đã dẹp bỏ bãi trông giữ xe của nhóm đối tượng trên.

Được biết, nhóm đối tượng này thỏa thuận bằng miệng với ban quản lý tòa nhà để làm dịch vụ trông giữ xe.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 21/11, anh Nguyễn Tiến Đ. (Thanh Trì, Hà Nội) đến chơi nhà bạn tại tòa nhà CT1A1, KĐT Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Khu vực bãi giữ xe tự phát đã được dẹp bỏ, trả lại không gian thông thoáng cho khu dân cư.
Khu vực bãi giữ xe tự phát đã được dẹp bỏ, trả lại không gian thông thoáng cho khu dân cư.

Đến nơi, anh Đ. để xe ở dưới sân của tòa nhà và không có ai ra ghi vé gửi xe. Đến chiều cùng ngày, anh Đ. xuống lấy xe, trong lúc điều khiển xe ra khỏi sân tòa nhà thì bị 1 đối tượng lao ra đòi thu 30 nghìn đồng tiền gửi xe.

Vì lúc để xe trong khoảng sân của chung cư không có ai ghi vé nên anh Đ. không đồng ý trả phí. Thấy vậy, Nguyễn Văn Minh dùng lời lẽ đe dọa, dùng dao tấn công. Đồng thời gọi thêm đồng bọn đến hỗ trợ, cưỡng đoạt tiền gửi xe của anh Đ.

Thấy anh Đ. kiên quyết không đưa tiền, Minh dùng dao đâm anh Đ.. Rất may, anh Đ. dùng tay cản lại được nên mũi dao không đâm trúng người. Sau đó, anh Đ. trình báo cơ quan chức năng.

Đối tượng Minh cùng tang vật tại cơ quan công an.
Đối tượng Minh cùng tang vật tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Công an thành phố, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai điều tra và xử lý nghiêm hành vi dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (Q.Hoàng Mai), yêu cầu công an thành phố báo cáo thường trực Thành ủy trước ngày 30/11 về kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc.

Ngoài ra, Công an thành phố phải rà soát, kiểm tra các địa điểm trông giữ xe trái phép trên địa bàn thành phố, có phương án xử lý, không để xảy ra tình trạng tương tự.

“Hành vi của đối tượng Minh từ lời nói đến hành động đã có dấu hiệu cấu thành 'Tội giết người' theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Lời nói của đối tượng thể hiện ý chí muốn đoạt mạng người và kèm theo lời nói là hành động đâm dao vào nạn nhân" - Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Theo VTC

 


Ý kiến bạn đọc