Giấu 300 bánh heroin trong can nhựa mang đi tiêu thụ

17:47, 27/11/2016
|

Vào hồi 11h đêm qua (26/11/2016), tại phường Vân Cơ, tp Việt Trì, các lực lượng nghệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ bốn đối tượng đang vận chuyển 300 bánh heroin đi tiêu thụ.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
 

Sau nhiều tháng xác lập chuyên án, trinh sát và tổ chức triệt phá chuyên án, trinh sát phòng PC47 Công an tỉnh Phú Thọ xác định các đối tượng sẽ vận chuyển ma túy với số lượng lớn đi từ Mộc Châu, Sơn La qua Việt Trì, Phú Thọ, nên đã tổ chức lực lượng đánh án tại địa điểm tối ưu. 

Các đối tượng gồm Vàng A Cáng, sinh năm 1974, Vàng A Dự sinh năm 1988 (đều quê ở bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La), Mùa A Sáu sinh năm 1986 và Mùa A Là sinh năm 1973, đều trú tại bản Tà Sú, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, Sơn La. 

Chúng sử dụng hai xe ôtô mang BKS 30E-05103 hiệu Fotuner và Mitsubishi BKS 30X-8888 để vận chuyển ma túy. Hai chiếc xe di chuyển từ Sơn La về Phú Thọ liên tục chạy với tốc độ lớn và nhiều lần thay đổi lộ lối rẽ, lộ trình.

Khi bị lực lượng chặn bắt, Vàng A Cáng đã cho xe Fotuner lao vào xe của các chiến sỹ cảnh sát nhưng không gây thương vong. Khám xét tại chỗ cho thấy các đối tượng đã sử dụng nhiều can nhựa để nhét số ma túy kể trên nhằm ngụy trang. Trên xe không có vũ khí nóng.

Chúng khai nhận được Vàng A Cáng thuê vận chuyển số ma túy với tiền công 400 triệu đồng. Lời khai ban đầu của Cáng cho biết ma túy được chính đối tượng này móc nối với đường dây từ bên kia biên giới (bắc Lào) đưa sang nước ta. 

Vàng A Cáng là Đảng viên nhưng không giữ chức vụ gì ở địa phương. Các đối tượng còn lại tuy chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng từ lâu đã nằm trong sự theo dõi của trinh sát.

Chuyên án tiếp tục được mở rộng điều tra.

Như vậy, đây là lần thứ hai Công an tỉnh Phú Thọ lập công lớn trên trận tuyến phòng, chống tội phạm ma túy. Nhiều năm trước, chính đơn vị này đã từng phá án chấn động dư luận trong vụ Trịnh Nguyên Thủy và đồng bọn sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và buôn bán 1 tấn heroin.

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc