Điều tra nguyên nhân vụ sập cầu treo Tà Lài ở Đồng Nai

08:28, 16/11/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi xảy ra vụ cầu treo Tà Lài (bắc qua sông Đồng Nai), cơ quan công an đã có mặt để điều tra và tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hiện trường vụ sập cầu treo Tà Lài khiến 4 người rơi xuống sông Đồng Nai.
Hiện trường vụ sập cầu treo Tà Lài khiến 4 người rơi xuống sông Đồng Nai.

Vào khoảng 14h ngày 15/11, cầu treo Tà Lài (bắc qua sông Đồng Nai) thuộc địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị sập khiến cả 4 người lưu thông trên đây bị rơi xuống sông.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, họ có việc lưu thông qua cầu treo Tà Lài, nhưng chưa đi lên thì cầu đã bị sập bất ngờ gây tiếng động lớn, một số người bị rơi xuống sông.

Nghe tiếng động, người dân ở hai bên đầu cầu cùng những người có mặt đã tìm cách đưa các nạn nhân lên bờ an toàn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng xã Tà Lài, huyện Tân Phú và các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Cơ quan công an cũng có mặt để điều tra và tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú (Đồng Nai), cũng xác nhận thông tin vụ việc với PV. Theo đó, ông Đạt cho biết, sau khi nhận được thông tin sự cố sập cầu treo Tà Lài, huyện đã điều động lực lượng đến khu vực để tham gia cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc khiến 4 người tham gia giao thông trên cầu bị rơi xuống sông sông Đồng Nai và đã được cứu vớt kịp thời.

Bước đầu, tại hiện trường cho thấy nguyên nhân dẫn đến sập là do 1 dây cáp trong hệ thống cáp treo của cầu bị tuột nhưng nguyên nhân gây tuột hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, cầu treo Tà Lài (dài hơn 160m, rộng 4m) có vốn đầu tư trên 3,5 tỉ đồng được đưa vào sử dụng năm 2005.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc