Đau lòng mẹ ôm 2 con nhỏ nhảy sông Sài Gòn tự tử

19:43, 22/11/2016
|

Đến trưa ngày 22/11, thi thể của hai mẹ con nhảy sông Sài Gòn đã được tìm thấy. Chứng kiến cảnh tượng này, người thân của nạn nhân ngã quỵ, gào khóc trước nỗi mất mát quá lớn.

khoảng 19h tối 21/11, chị N.N.A (41 tuổi) chạy xe máy chở 2 con nhỏ gồm bé trai tên P.G.P (11 tuổi) và bé gái tên P.Q.A (5 tuổi) ngụ đường Nguyễn Thị Định, phường An Phú ra bờ sông Giồng Ông Tố, đoạn trong khu dân cư Văn Minh.

Khi đến gần bờ, người mẹ để xe lại rồi bất ngờ cùng 2 con nhỏ lao xuống sông Giồng Ông Tố.

Cháu P. biết bơi nên đã vùng vẫy bơi vào bờ được và kêu cứu. Khi người dân chạy ra thì chị A. và bé Q.A đã chìm dưới lòng sông. 

Trắng đêm tìm kiếm, đến rạng sáng 22/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người mẹ cách cầu Giồng Ông Tố khoảng 50m. Sau đó vào 12h cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy thi thể bé gái Phạm Q.A (5 tuổi). Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiến hành tìm kiếm hai mẹ con.

Theo người thân và các đồng nghiệp của chị N.A, chị đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân TP HCM với chức danh kiểm sát viên. "Tương lai của cô ấy đang rộng mở khi vài tháng nữa sẽ thi lên bậc Trung cấp. Là người hiền lành, hòa đồng với đồng nghiệp nhưng không hiểu sao giờ đây lại ra nông nỗi này", đồng nghiệp của chị N.A buồn bã chia sẻ. 

Người thân ngã quỵ bên thi thể mẹ và con nhỏ

Có mặt tại hiện trường, bà Tám (mẹ ruột chị N.A, khoảng 60 tuổi, ngụ Q.2) ngồi thẫn thờ, khóc ngất bên chiếc ghế đá cạnh bờ sông Giồng Ông Tố, ngóng con gái và cháu gái của mình. Cứ lâu lâu thấy lực lượng cứu hộ cứu nạn lên bờ thì bà lại đứng dậy. 

Anh T. (chồng chị N.A, 45 tuổi, làm kĩ sư xây dựng) cứ đi dọc theo bờ con sông Giồng Ông Tố để tìm kiếm xem người vợ và con gái của mình có bám vào đâu đó gần bờ hay không. Suốt từ tối qua, anh T. như người mất hồn, cứ luôn miệng gọi tên đứa con gái nhỏ và vợ của mình. 

Khi thi thể chị N.A được đưa lên, anh như chết lặng. Mọi người cứ hi vọng rằng bé Q.A sẽ ở gần nơi lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy người mẹ nhưng nhiều giờ đồng hồ nặng nề trôi qua, việc tìm kiếm bé vẫn vô vọng khiến nỗi đau của những người thân càng thêm chồng chất. 

Người chồng đau đớn khi một lúc mất đi cả vợ và con.

Đến 12h ngày 22/11, thi thể bé gái được tìm thấy. Những chiến sĩ của lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng ứa nước mắt khi phải chứng kiến cảnh tượng này. Một chiến sĩ lực lượng cứu hộ cứu nạn cho hay: "Khi nhìn thấy thi thể bé gái bằng tuổi cháu của mình, vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục trường mầm non, tôi và đồng đội ai cũng quặn lòng, ứa nước mắt. Chúng tôi rất chia sẻ với nỗi mất mát với gia đình. Tất cả các anh em chiến sĩ cứu hộ ai cũng buồn khi chứng kiến những đứa trẻ thơ vô tội phải chịu bi kịch này".

Thi thể người mẹ và bé gái được tìm thấy vào ngày 22/11

Theo thông tin từ người thân, có thể do vợ chồng chị N.A xảy ra mâu thuẫn liên quan đến số nợ của anh T., chồng chị N.A. 

"Nợ thì tìm cách giải quyết, nếu không sống được thì ly hôn, tất cả vì con, chứ có lý gì mà con gái tôi hành động dại dột để bây giờ tôi mất luôn cả con và cháu…", mẹ chị N.A nghẹn ngào nói trong nước mắt.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc