Đã xác định danh tính các nạn nhân vụ cháy quán karaoke

10:32, 02/11/2016
|

(VnMedia) - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết hiện đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ cháy quán karaoke, trong đó có một cán bộ của Hà Nội. 

cháy quán karaoke
Nạn nhân vụ cháy quán karaoke được đưa ra khỏi hiện trường đêm qua

Bên hành lang Quốc hội sáng nay (2/11), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, nguyên nhân vụ cháy quán karaoke chiều qua là do bất cẩn trong việc hàn xì.

“Đây là vụ cháy nghiêm trọng, Thành phố gửi chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Cho đến nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng, Thành phố đã có thăm hỏi, hỗ trợ” – ông Hải nói.

Về nguyên nhân, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, bước đầu xác định do nhà hàng sửa chữa. Ông cũng xác nhận, nhà hàng này chưa đưa vào hoạt động, chưa có giấy phép.

Khi sự cố xảy ra các cơ quan liên quan đã nổ lực cứu chữa. Nhưng do địa hình cứu chữa khó khăn nên khó tiếp cận.

Ông Hoàng Trung Hải xác nhận, đến11h đêm qua đã xác định có 13 nạn nhân.

Theo ông Hải cho biết, trong đó có một số là học viên một lớp học chính trị, thi xong môn học, các bạn tổ chức liên hoan. Chưa có con số chính xác nhưng trong số nạn nhân có nữ. Hiện đã nhận dạng xong và gia đình đã đưa về, trong đó có một người tại TP. Hồ Chí Minh đang chờ gia đình ra nhận.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết thêm, hiện đã xác định được danh tính các nạn nhân, trong đó có một cán bộ của Hà Nội. 

Về trách nhiệm xảy ra vụ cháy, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: “Đây là sự cố rất đáng tiếc và nghiêm trọng, cơ quan công an đang tiến hành điều tra nếu cần sẽ khởi tố vụ án. Thường trực Thành phố sẽ có cuộc họp đột xuất về vụ này. Trong trường hợp này, tôi muốn khẳng định, đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo Thành phố. Đối với quận Cầu Giấy, đã kiểm tra nhà này nhiều lần và chưa cho hoạt động. Quận có quan tâm kiểm tra điều kiện chứ không phải cố tình lờ đi”.

Bí thư cho biết, theo báo cáo ban đầu, nhà hàng này chưa kinh doanh nhưng do quen biết nên cho mượn. “Nhưng vì lý do đó cũng không được, vì đã có hoạt động đông người thì phải đảm bản an ninh an toàn” - ông Hải nhấn mạnh.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc