Cư dân chung cư cao cấp Dolphin Plaza "tố" bị bịt mất đường đi

20:00, 16/11/2016
|
Cư dân chung cư cao cấp Dolphin Plaza và nhiều hộ dân phố Trần Bình (phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm) “tố” dự án Mai Trang (16 Phạm Hùng) rào đường dân sinh khiến họ mất đường đi.
 
Khu vực đường đi
Khu vực đường đi bị quây tôn
 
Theo cư dân chung cư Dolphin Plaza và nhiều hộ dân ở phố Trần Bình (phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm), trước đây, để lưu thông, người dân có 3 hướng đi. Hướng thứ nhất là ra cổng ở phố Trần Bình rẽ ra phố Nguyễn Hoàng cạnh BX Mỹ Đình để ra đường Phạm Hùng hoặc ra phố Lê Đức Thọ.
 
Hướng thứ hai là ra cổng ở phố Trần Bình để lên đường Hồ Tùng Mậu và hướng còn lại là rẽ ra đường dân sinh cạnh chợ Mỹ Đình để ra ngõ 16 Phạm Hùng.
 
Vào thời gian cao điểm, hai phố Nguyễn Hoàng và Trần Bình luôn xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng xe khách, xe taxi lớn lưu thông vào khu vực BX Mỹ Đình. Để tránh hai hướng giao thông luôn có áp lực lớn nêu trên, người dân khu chung cư Dolphin và dân sống ở phố Trần Bình chọn ngõ 16 đường Phạm Hùng để đi.
 
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, mới đây, dự án của Công ty TNHH Mai Trang ở số 16 Phạm Hùng đã dựng rào tôn chắn kín hai đầu của ngõ 16 khiến cư dân không thể lưu thông qua đây.
 
Trước thực trạng này, người dân khu vực phố Trần Bình và chung cư Dolphin Plaza đã kiến nghị lên chính quyền địa phương để làm rõ vấn đề. Người dân cho biết, thông tin họ nắm được theo trả lời của cán bộ UBND phường Mỹ Đình II là dự án Mai Trang được UBND quận chấp thuận cho rào đường.
 
Ngày 16/11, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Quang Hiển - Thanh tra xây dựng (TTXD) quận Nam Từ Liêm phụ trách địa bàn phường Mỹ Đình II cho biết, trước đây UBND TP Hà Nội giao cho Công ty TNHH Mai Trang thu hồi và quản lý phần đất hiện đang làm dự án và phần đường đang được rào.
 
Từ năm 2005, đơn vị này đã làm đường tạm và để cho người dân lưu thông nên cư dân vẫn nghĩ đây là đường công. Quy định đối với phần đường này là khi nào nhà nước mở đường thì công ty Mai Trang phải hoàn trả vô điều kiện.
 
Mới đây, UBND quận Nam Từ Liêm đã có văn bản đồng ý để công ty Mai Trang rào đường nhằm đảm bảo an toàn phục vụ thi công dự án. Sáng ngày 16/11, khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND phường Mỹ Đình II đã mời chủ đầu tư lên làm việc.
 
Về phần dự án Mai Trang, ông Vũ Minh Sơn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP xây dựng Sơn Tra đơn vị liên danh với Mai Trang để thực hiện dự án cho biết, năm 2001, UBND TP Hà Nội giao quyền sử dụng đất cho công ty Mai Trang. Trong đó có phần đường chung của khu vực để tạm quản lý với diện tích là 1.721m2.
 
Văn bản nêu trên do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Lê Quý Đôn ký yêu cầu: “Khi TP thu hồi phải trả lại không điều kiện, thời gian thuê là hằng năm”. Ngày 15/9, UBND quận Nam Từ Liêm ra văn bản số 1544/UBND-QLĐT chấp thuận cho công ty Mai Trang lập rào hai đầu ngõ 16. Sau khi dự án hoàn thành thì công ty này sẽ xây dựng lại đường và hạ tầng đúng theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
 
Trước kiến nghị của cư dân quanh dự án, ông Sơn cho biết, hiện công ty đang thực hiện theo sự chấp thuận của UBND quận Nam Từ Liêm. “Ngoài căn cứ pháp lý là phần đất đường được TP giao thì việc rào ngõ còn để đảm bảo an toàn cho người dân. Việc người dân có ý kiến là chính đáng, tuy nhiên, chúng tôi đưa vấn đề an toàn lên hàng đầu” – ông Sơn nói.
 
Theo Gia đình và xã hội

Ý kiến bạn đọc