Công văn hoả tốc của Bộ Giáo dục và Đào tạo về vụ điều giáo viên tiếp khách

16:35, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về thông tin điều động giáo viên tiếp khách tại sự kiện, hội nghị.

Công văn do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký ngày hôm nay (14/11) cho biết, theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, thời gian qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã điều động một số giáo viên phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương.

Tại Công văn, Bộ GD&ĐT khẳng định, việc bố trí giáo viên làm các công việc có thể ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là không phù hợp.

Do vậy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên đồng thời chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh rút kinh nghiệm nếu đúng như báo chí phản ánh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi trao đổi với báo chí cũng khẳng định, việc điều động giáo viên như ậy là không phù hợp. Tuy nhiên, ông Nhạ cũng cho rằng, "các thầy cô phải tự xem xét lại chính mình, khi thấy không đúng thì phải đề nghị, kiến nghị. Còn lãnh đạo địa phương cứ ép thì mình phải kiến nghị lên, chứ mình thực hiện là vi phạm."

Xuân Hưng

 

 


Ý kiến bạn đọc