Chính phủ bàn hướng xử lý nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

13:54, 15/11/2016
|
Theo Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, chiều nay Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ họp để xem xét hướng xử lý kỷ luật đối với nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng sau khi Bộ Nội vụ đã có báo cáo.
 
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, trong báo cáo, Bộ Nội vụ đưa ra nhiều phương án xử lý nhưng chưa thấy phương án nào tối ưu. Vì thế, Chính phủ phải thảo luận, thống nhất phương án dựa trên căn cứ pháp luật.
 
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xử lý kỷ luật phải đảm bảo đúng pháp lý. Mặt khác, Bộ trưởng là người giữ chức vụ trong cả một nhiệm kỳ liên quan đến rất nhiều việc.
 
Ông Dũng dẫn chứng: “Ví dụ như bây giờ nói cách chức Bộ trưởng Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng thì tính pháp lý của tất cả những văn bản mà ông Hoàng ký, ban hành suốt khoảng thời gian trên sẽ như thế nào? Đó là việc cần tính".
 
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho rằng, cần phải lựa chọn biện pháp xử lý cho phù hợp để đồng bộ giữa quyết định xử lý kỷ luật bên Đảng với bên chính quyền và cũng phải đúng với quy định, pháp lý nữa.
 
“Quy định gì chưa có thì mình phải bổ sung vì không phải chỉ để xử lý trường hợp này mà còn các trường hợp khác”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc