Cháy quán karaoke tại Cầu Giấy, nhiều người mắc kẹt

15:44, 01/11/2016
|
Đầu giờ chiều ngày 1/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Cột khói đen bốc cao hàng chục mét.
 
Khoảng 13h30 ngày 1/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực dãy nhà 39-45 đường Trần Thái Tông. Đây là nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán karaoke. Vụ cháy đã khiến mặt tiền nhiều căn nhà cháy rụi.
 
Tới 13h50, 3 xe cứu hỏa của lực lượng PCCC đã có mặt để dập tắt đám cháy.  CGST và lực lượng chức năng đang phong tỏa đoạn đường xảy ra đám cháy. Hàng nghìn người đang đứng gần khu vực hỏa hoạn. 
 
 
Bên ngoài 4 căn nhà bị cháy rụi toàn bộ, chỉ còn trơ lại khung sắt và những mảng tường loang lổ bám đầy muội đen. Hàng loạt xe máy dựng trước cửa các căn nhà bị hỏa hoạn cũng bị thiêu rụi. Cách hiện trường khoảng 200 m một chiếc ôtô 5 chỗ cũng đang bốc cháy.
 
Hơn 2 tiếng sau khi xảy ra hỏa hoạn, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người bị cho là đang mất tích. 
 
Ông Vũ, quê Thái Bình sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn cho biết "Khoảng gần 2h chiều tôi ngửi thầy mùi khét. Ít phút sau, tôi thấy mọi người hô cháy nên đi ra đường xem. Ra tới nơi, tôi thấy khói bốc ra từ nhà kinh doanh karaoke, sau đó do gió, lửa bắt đầu lan sang 3 nhà còn lại. Nhà bên cạnh mới khai trương bán quần áo được khoảng chục ngày cũng bị cháy rụi”. 
 
 
Theo báo Kinh tế độ thị, ngay sau khi nhận được tin báo, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố vụ cháy. Phó chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung công tác chữa cháy, nhiệm vụ cứu người là trên hết.
 
 
Tới 15h, quán karaoke cao 8 tầng vẫn đang ngùn ngụt khói. Phía sau tòa nhà 8 tầng cảnh sát PCCC vẫn đang đập cửa tìm người bên trong.
 
Mặt trước đường Trần Thái Tông, có khoảng hơn 100 cán bộ lực lượng cảnh sát PCCC, cảnh sát khu vực, nhân viên y tế có mặt để làm nhiệm vụ.
 
 
Phía trước quán karaoke, CS PCCC phun vòi rồng vào bên trong. Có khoảng 10 xe cứu hỏa đang đứng hai bên đường. Cách đó khoảng 50 m, cơ quan chức năng đã phong tỏa đường nhưng rất nhiều người dân vẫn hiếu kỳ đứng xem bên đường.
 
 
Phía ngoài hiện trường, nhiều người dân lo lắng vì người thân có thể chưa thoát khỏi vụ hỏa hoạn.Một số khách chạy ra kịp thông báo cảnh sát có người tên Trần Quốc Khánh (23 tuổi) chưa ra ngoài được.
 
Tới 14h45 lực lượng cứu hỏa vẫn được tăng cường tới hiện trường. Cơ quan chức năng cũng đã cử 2 xe cứu thương tới ứng trực. Khoảng 30 cảnh sát cứu hỏa đang tăng cường phía sau nhà để đập cửa sổ, phun vòi rồng và bắc thang tìm kiếm người bên trong.
 
Theo một số người dân chứng kiến, khoảng 2h có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Họ cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát. Thời điểm này, hàng trăm người dân đang theo dõi cảnh cứu người sau nhà.
 
Một số khách thoát ra ngoài cho biết bạn mình có thể trong nhà vệ sinh của quán nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm thấy. Bên trong quán karaoke lửa vẫn đang cháy. Lực lượng cứu hỏa đang tăng cường thêm xe và nước để giải cứu.
 
Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc