Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tôi đã nói không rõ ý về việc "vui vẻ"

19:01, 16/11/2016
|

(VnMedia) - "Trong diễn đạt của tôi có thể không rõ ý về việc vui vẻ. Trong khi trao đổi với địa phương họ cũng viện dẫn lý do đây là hoạt động về đối ngoại vui vẻ. Có lẽ trong diễn đạt chưa được rõ ý, mong đại biểu thông cảm..."

Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Liên quan đến phát ngôn tại Quốc hội sáng nay (16/11) về vụ việc giáo viên bị điều đi tiếp khách, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sau khi nghe các đại biểu phản ứng về câu nói 'cán bộ cũng vui vẻ thôi", chiều nay đã phân trần, trong phát biểu của ông có ý nhấn mạnh việc các địa phương điều động giáo viên tham gia những việc không đúng mục đích là không được. 

“Tôi đã có quan điểm rõ ràng trong công văn gửi Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh. Tuy nhiên trong diễn đạt của tôi có thể không rõ ý về việc vui vẻ. Trong khi trao đổi với địa phương họ cũng viện dẫn lý do đây là hoạt động về đối ngoại vui vẻ. Có lẽ trong diễn đạt chưa được rõ ý, mong đại biểu thông cảm”, Bộ trưởng Nhạ phân trần.

Ông cũng nói thêm, quan điểm về bình đẳng nữ giới là một trong những ưu tiên lớn vì đối với ngành giáo dục đặc trưng có nhiều giáo viên nữ. Ngành giáo dục đến nay có 71% là giáo viên nữ đứng lớp. 

“Bộ Giáo dục đánh giá cao những đóng góp miệt mài của các cô" - Bộ trưởng nói và cho biết, Bộ GD&ĐT cũng có Ban tiến bộ phụ nữ và bản thân ông trực tiếp tham gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đây là việc không tốt

Chiều 16/11, phát biểu bổ sung sau giải trình của Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ quan điểm của cá nhân ông đối với vấn đề đưa nhân viên nữ đi tiếp khách, trong đó có cả các giáo viên.

Cụ thể, về vấn đề giáo viên phải đi tiếp khách tại Hà Tĩnh gây ồn ào dư luận thời gian gần đây, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là một việc không tốt - không chỉ với giáo viên mà với tất cả cán bộ nhân viên nữ.

“Tôi xin phép nói rằng, gần đây, nếu chúng ta không có thái độ kiên quyết thì sẽ có những biểu hiện manh nha khác, ví dụ như nếu chúng ta để ý thì có một vài cơ quan ngày lễ, ngày kỷ niệm lại yêu cầu các nhân viên nữ đứng ra làm tiếp tân, tiếp khách một cách không cần thiết, không chỉ tiếp khách là đi nhà hàng, đi nhậu”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi cho là vấn đề này cần phải chấn chỉnh”.

Chia sẻ thêm với VnMedia bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc tiếp khách theo kiểu ăn nhậu nói chung là không tốt. Còn với các công tác lễ tân, việc chỉ yêu cầu phụ nữ, theo Phó Thủ tướng, cũng là không tốt.

Theo Phó Thủ tướng, phụ nữ cũng làm việc chuyên môn, nên cứ lễ lại đưa phụ nữ đi tiếp khách là không nên và ông “rất không đồng tình.”

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc