Bắt kẻ dí súng đe dọa nữ doanh nhân để cướp tài sản

11:10, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã bắt giữ nghi phạm đột nhập căn biệt thự của chị Nguyễn Thu P. (nữ doanh nhân sinh sống ở khu đô thị Ciputra, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) dùng súng đe dọa, cướp tài sản.

Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Việt (35 tuổi, trú ở xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Tang vật vụ án. Ảnh: Zing
Tang vật vụ án. Ảnh: Zing

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 9/2016, Nguyễn Văn Việt mua một khẩu súng có lòng súng bằng kim loại và một dùi cui điện tại cửa khẩu Lào Cai và một chiếc khóa vòng số 8 trên phố Lê Duẩn.

Sáng 4/11, Việt đi xe máy vào khu đô thị Ciputra với mục đích tìm sơ hở của các hộ dân sinh sống ở đây để trộm cắp tài sản. Khi đi qua nhà của chị P., đối tượng thấy người giúp việc của nhà này chở con trai của chủ nhà đi học. Khi người giúp việc đã đi khuất, Việt lẻn vào nhà để tìm tài sản.

Đối tượng đi bộ lên tầng 2 của căn nhà để tìm tài sản thì thấy chị P. đang trang điểm, hắn liền rút khẩu súng ra chĩa về phía chị P. và dọa rồi khống chế nữ chủ nhà. Sau đó, Việt kéo tay chị P. móc vào cánh cửa tủ quần áo trong phòng ngủ và bắt đầu tra khảo chị P.

Việt lục ví tiền của chị P. lấy được khoảng 10 triệu đồng, một số ngoại tệ cùng 2 chiếc điện thoại iPhone 6s Plus và Samsung S6 Edge cho vào túi xách của mình. Không dừng lại, Việt nói với chị P.  “số tiền này không đủ, tao cần nhiều hơn”, rồi bắt chị P. đọc mật khẩu mở két sắt đặt trong phòng ngủ.

Do lo sợ bị sát hại, chị P. đã mở két sắt cho Việt và đối tượng này lấy thêm được số tiền khoảng 30 triệu đồng. Sau đó, Việt còn lục túi xách của chị P. lấy thẻ Visa và và ép nữ chủ nhà đọc mật khẩu.

Lấy được tiền xong Việt mở khóa tay cho chị P. và dùng băng dính bịt mồm nạn nhân đe dọa: “Sau 15 phút nữa thì mới được ra khỏi phòng, nếu báo công an tao sẽ bắn chết cả mày, con mày vì tao biết con mày học ở trường nào”.

Sau khi gây án, Việt rời khỏi hiện trường và mang bán chiếc điện thoại iPhone 6 Plus được hơn 7 triệu đồng, còn chiếc điện thoại Samsung S6 Edge đối tượng gửi về cho vợ. Số tiền mặt cướp được, Việt tiêu xài cá nhân hiện chỉ còn hơn 1,5 triệu đồng.

Theo một cán bộ công an quận Bắc Từ Liêm, bước đầu xác định khẩu súng Việt sử dụng không phải súng quân dụng mà là súng “đồ chơi”.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc