Bất an khi dùng bữa ở bếp ăn tập thể của công ty Worldon VN

11:00, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Bất chấp yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ quan chức năng vì có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho công nhân, bếp ăn ở công ty Worldon VN vẫn hoạt động và tiếp tục bị công nhân ở đây tố vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một nữ công nhân ở công ty Worldon VN nhập viện sau bữa trưa ngày 29/10.
Một nữ công nhân ở công ty Worldon VN nhập viện sau bữa trưa ngày 29/10.

Sau bữa ăn trưa ngày 29/10, 109 công nhân ở công ty TNHH Worldon VN (100% vốn Trung Quốc, Chuyên về ngành dệt may, KCN Đông Nam, huyện Củ Chi, TP.HCM) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện để cấp cứu.

Theo cơ quan chức năng, đây là lần thứ 2 trong năm bếp ăn ở công ty Worldon VN gây ngộ độc thực phẩm cho công nhân.

Trước đó, giữa tháng 5/2016, cũng tại bếp ăn này, một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 150 công nhân nhập viện đã xảy ra.

Lo ngại trước tình hình an toàn thực phẩm cho công nhân ở đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã quyết định đình chỉ bếp ăn ở công ty này để điều tra. Tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục tổ chức bữa ăn cho công nhân ở bếp ăn tập thể này.

Chả cá chứa nhiều mảnh giấy báo vụn.
Chả cá chứa nhiều mảnh giấy báo vụn.

Tiếp theo đó, công nhân ở công ty Worldon VN tiếp tục phản ánh về chất lượng bữa ăn của mình. Cụ thể, trưa 5/11, trong giờ ăn trưa, nhiều công nhân phát hiện trong các phần cơm, canh và thức ăn khác có nhiều vật lạ nhỏ màu trắng.

Nghi ngờ đây là sâu hoặc dòi, một số công nhân đã không dám dùng bữa vì lo sợ tiếp tục bị ngộ độc thực phẩm. Đến chiều, một số công nhân có biểu hiện mệt mỏi và ngất xỉu. Công ty đã cho toàn bộ công nhân được nghỉ việc buổi chiều.

Theo những công nhân, trước đó vài ngày, họ phát hiện trong canh có sâu và chả cá có nhiều giấy báo vụn nên đã chụp ảnh lại để phản ánh. Tuy nhiên, vụ việc chưa được giải quyết thì đến trưa 5/11, vụ việc tương tự lại tái diễn.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc