Bắt 3 học viên cầm đầu nhóm người trốn trại cai nghiện

21:01, 06/11/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 3 học viên (được cho là cầm đầu nhóm học viên gây loạn và tích cực đập phá) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm học viên ở trung  tâm cai nghiện Đồng Nai tiếp tục gây náo loạn rồi bỏ trốn chỉ sau 2 tuần sau ra sự cố “600 học viên trốn trại”, tối ngày 6/11, thông tin với PV, trung tâm cai nghiện Đồng Nai (gọi tắt là trung tâm) cho biết, đã có 133 học viên bỏ trốn sau khi gây náo loạn ở trung tâm này vào trưa và chiều cùng ngày.

Bức tường bị học viên cai nghiện đập phá.
Bức tường bị học viên cai nghiện đập phá.

Cũng theo trung tâm này, hiện lực lượng chức năng đã đưa 61 học viên trở về trung tâm. Tuy nhiên, trong quá trình gây loạn, nhiều phòng của trung tâm đã bị đập phá, nên hiện tại trung tâm sẽ bố trí số học viên này ở tạm tại một số nơi.

Sau khi đập phá cửa kính nhiều phòng học, một số học viên đã đốt lửa nhưng các cán bộ đã kịp thời dập tắt đám cháy. Trong quá trình lộn xộn, một số học viên đã xông vào các phòng y tế, xét nghiệm, đập phá tủ thuốc và lấy đi một số thuốc trong điều trị cắt cơn nghiện. Ngoài ra, thuốc an thần Seduxen cũng bị lấy mất.

Tủ thuốc bị đập vỡ, nhiều thuốc cũng bị lấy mất.
Tủ thuốc bị đập vỡ, nhiều thuốc cũng bị lấy mất.

Theo công an huyện Xuân Lộc, cơ quan này đã bắt khẩn cấp 3 học viên (được cho là cầm đầu nhóm học viên gây loạn và tích cực đập phá) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, trong quá trình đưa học viên về lại trung tâm, lực lượng công an bị một số đối tượng quá khích chống trả và các vật thể ném vỡ cả kính xe đặc dụng.

Trước đó, như VnMedia đã thông tin, bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 6/11, hàng trăm học viên tại Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) phá cửa phòng, tràn ra khu vực sân gây náo loạn.

Những vật thể được học viên sử dụng ném trong khuôn viên trung tâm cai nghiện Đồng Nai.
Những vật thể được học viên sử dụng ném trong khuôn viên trung tâm cai nghiện Đồng Nai.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, nhiều học viên đập phá tài sản ở trung tâm, một số đã thoát được ra ngoài quốc lộ 1A. Do vụ việc phức tạp, trung tâm đã liên hệ lực lượng công an nhờ giải quyết.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số ít học viên đã kích động lôi kéo thêm nhiều học viên bỏ trốn. Những học viên đập phá, hò hét và manh động không nghe thuyết phục của cán bộ trung tâm.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an và dân quân huyện Xuân Lộc có mặt giữ trật tự. Nhiều tuyến đường xung quanh trung tâm cũng được phong tỏa để truy tìm những học viên bỏ trốn.

Hữu Nguyên (tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc