15 người mất tích khi tàu Indonesia đâm tàu hàng Việt Nam

17:11, 20/11/2016
|

Ít nhất 15 người mất tích khi một tàu cao tốc Indonesia đâm vào một tàu chở hàng Việt Nam trên biển Java của Indonesia hôm 19-11.

Hình ảnh hiện trường vụ va chạm hôm 19-11 được Cơ quan Cứu hộ và Tìm Kiếm Quốc gia Indonesia công bố cùng ngày. Ảnh: AFP
Hình ảnh hiện trường vụ va chạm hôm 19-11 được Cơ quan Cứu hộ và Tìm Kiếm Quốc gia Indonesia công bố cùng ngày. Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết chiếc tàu khách Indonesia đang chở 27 người cách bờ biển thị trấn Tuban, Đông Java khoảng 50 km thì bất ngờ đụng vào một tàu chở bột sắn của Việt Nam hôm 19-11.

Tất cả 22 người trên tàu chở hàng Việt Nam đều an toàn. Trong khi đó, chiếc tàu khách chở hầu hết ngư dân Indonesia đã chìm sau vụ va chạm.

“Có 12 người đã được giải cứu trong khi 15 người khác vẫn còn mất tích” - Frans Supriadi, người phát ngôn cơ quan thảm họa địa phương, nói với AFP.

Một đội cứu hộ gồm tàu và trực thăng đã được triển khai tìm kiếm những người mất tích. Supriadi cho biết địa điểm xảy ra vụ va chạm là một tuyến đường thương mại nhộn nhịp. Các nhân chứng cho rằng người lái tàu có thể đã ngủ gật và không chú ý, dẫn đến đâm vào tàu Việt Nam.

Indonesia có hơn 17.000 đảo lớn nhỏ khác nhau. Do đó, nước này phụ thuộc rất lớn vào việc di chuyển bằng tàu thuyền. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn an toàn vẫn còn lỏng lẻo, dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết chóc hằng năm tại nước này.

Đầu tháng 11 vừa qua, ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi một tàu cao tốc chở 98 hành khách, hầu hết là công nhân Indonesia, đâm vào một bãi đá ngầm và chìm khi đang trên đường đi từ Malaysia đến đảo Batam.

(Theo PLO)


Ý kiến bạn đọc