Xem xét cấm bay khách nam đánh nữ nhân viên hàng không

15:07, 20/10/2016
|
Lãnh đạo Cục Hàng không chỉ đạo xử lý sự việc hai nam hành khách hành hung nhân viên của Vietnam Airlines. Nếu không bị khởi tố, hai hành khách này có thể sẽ đứng trước khả năng bị cấm bay.
 
Hiện trường sự việc
Hiện trường sự việc
 
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đang cùng cơ quan công an xác minh sự việc hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) hành hung chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi của Hãng hàng không Vietnam vào ngày 18/10 tại Cảng hàng không Nội Bài.
 
Vị này cho biết, có thể cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án; nếu không khởi tố, Cảng vụ sẽ đề nghị các biện pháp xử lý về chuyên ngành hàng không với lỗi hành hung nhân viên hàng không. “Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định xử lý trong 1-2 ngày tới” – ông này nói.
 
Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không hiện hành, hành vi hành hung nhân viên hàng không bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng. Ngoài ra, theo quy định về an ninh hàng không, hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay hoặc gây rối sẽ bị cấm bay từ 3-12 tháng.
 
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết thanh tra Cục Hàng không đang xử lý sự việc và có tính đến phương án cấm bay với hai hành khách hành hung nhân viên (theo lời kể của nạn nhân, ông Đào Vịnh Thuấn túm áo, bóp cổ để ông Trần Dương Tùng dùng ví đạp vào đầu chị Quỳnh Anh nhiều lần). Cũng hành vi tát vào má tiếp viên khi bị thất lạc điện thoại, hành khách Mai Thanh Bình (tại TP HCM) mới đây cũng đã bị cấm bay 6 tháng.
 
Trước đó, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào khoảng 14 giờ ngày 18/10 giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi của Hãng hàng không Vietnam Airlines với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).
 
Theo hình ảnh camera ghi lại, ông Đào Vịnh Thuấn túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Trần Dương Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Một hành khách nam khác thấy bất bình đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.
 
Chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
 
Chị Quỳnh Anh nói: “Khi bị bóp cổ, tôi có nói “anh thả tôi ra, tôi không thể thở được”. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn và nghe nói có quen biết rộng”.
 
Sở GTVT đã khẳng định, ông Đào Vịnh Thuấn là thanh tra viên của đội thanh tra giao thông cầu đường bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc