Trốn truy nã, trùm cá độ Hàn Quốc sống vương giả cùng người tình Việt

09:44, 14/10/2016
|

Mang theo 60 triệu Won, Park Nam Kyou đóng giả thương gia sống vương giả ở TP.HCM. Trùm cá độ người Hàn Quốc bị bắt khi cùng người tình đến thành phố biển Đà Nẵng.

Từ một gã “không xu dính túi”, Park Nam Kyou (quốc tịch Hàn Quốc) thu hàng triệu won mỗi ngày sau khi được một trùm cá độ quốc tế nâng đỡ. Giữa năm 2015, 2 trang web cá độ do Park điều hành bị cảnh sát Hàn Quốc đánh sập. Nhiều người liên quan bị bắt, riêng nghi phạm 38 tuổi trốn thoát.

Trước khi cảnh sát Hàn Quốc tung lưới, Park đã dự liệu tình hình, ôm 60 triệu Won ra nước ngoài. Mới đây, hành tung của nghi phạm có lệnh truy nã đỏ bị Công an Việt Nam phát hiện. Anh ta bị bắt khi đang du hí cùng chân dài tại thành phố biển Đà Nẵng.

Trùm cá độ Hàn Quốc sa lưới tại Việt Nam

Ngày 10/10, thông tin từ Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa bắt Park Nam Kyou theo quyết định truy nã đỏ của Hàn Quốc.

Trum ca do Han Quoc tron truy na sang du lich Viet Nam hinh anh 1

Park Nam Kyou.

Theo hồ sơ do cảnh sát nước bạn cung cấp, Park Nam Kyou là một trùm cá độ online, thuộc băng nhóm Shin Yoosung ở Deajeon, Deagu, Hàn Quốc. Năm 2014, Park cấu kết với một số người lập ra đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến.

Một năm sau, các trang web do Park Nam Kyou và đồng bọn điều hành thu hút nhiều con bạc, mỗi ngày có hàng triệu lượt truy cập với số tiền giao dịch lên đến cả triệu won. Để qua mặt cảnh sát, nhóm của Park sử dụng một mạng lưới khách hàng bí mật.

Trong tổ chức tội phạm này, Park là một trong những thành viên khởi nguồn nên được giữ nhiệm vụ rất quan trọng. Có chút tài lẻ về công nghệ thông tin nên Park trực tiếp điều hành trang web cá độ này, kiêm quản lý tiền bạc.

Hàng ngày, Park ở nhà quản lý số liệu và lệnh cho các đàn em thực hiện theo yêu cầu. Tại Hàn Quốc, cá độ là một trong những hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, Park và đồng bọn liên tục thay đổi chỗ ở, dùng đủ thủ thuật, chiêu trò để bị phát hiện. Cuối năm 2014, hai trang web cá độ do Park điều hành rơi vào tầm ngắm của cảnh sát.

Tháng 7/2015, trùm điều hành cá độ đỡ đầu cho Park là Nam Yoon Song sa lưới. Thấy đối tác bị cảnh sát bắt giữ, Park đã cao chạy xa bay.

Nhân lúc băng nhóm bị truy lùng, Park Nam Kyou biển thủ gần 60 triệu won, rồi thuê người làm visa trốn sang Việt Nam.

Ẩn náu tại quận 1, TP.HCM – khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống, Park liên tục cập nhập, nắm bắt tình hình trong nước. Bị Toà án Deagu (Hàn Quốc) truy nã đỏ về hành vi vi phạm Luật Xúc tiến thể thao quốc gia, Park luôn cảnh giá khi ra đường.

Trốn truy nã vì thích du lịch

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Park Nam Kyou nhận là du khách nước ngoài bị bắt oan. Qua đấu tranh, người đàn ông Hàn Quốc thú nhận bị cảnh sát quê nhà truy nã gắt gao.

Mạng theo số tiền lớn, những ngày ở Việt Nam, Park sống như một đại gia. Anh ta thường xuyên nghỉ dưỡng tại các resort hạng sang, có mặt ở tất cả thắng cảnh nổi tiếng.

Trum ca do Han Quoc tron truy na sang du lich Viet Nam hinh anh 2

Quyết định truy nã Park Nam Kyou.

Một năm sống chui tại Việt Nam, lịch “làm việc” của thương gia Park kín mít các chuyến du hí, nghỉ dưỡng. Những cuộc ăn chơi như thế không thể thiếu các chân dài người Việt.

Qua những chuyến du lịch “chân dài - đại gia”, Park kết tình lâu dài với một người đẹp Cần Thơ sinh năm 1990. Hai người sống không hôn thú, có với nhau một bé trai.

Tháng 9/2016, Park hay tin Đà Nẵng tổ chức đại hội thể thao bãi biễn châu Á. Vốn là người thích du lịch, anh ta lập tức đã đưa vợ con đến thành phố biển.

Ngày 27/9, Công an TP Đà Nẵng nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam về nghi phạm người Hàn Quốc bị truy nã quốc tế. Bằng kênh thông tin khác nhau, trinh sát xác định Park vừa bay đến Đà Nẵng

Sáng 29/9, cảnh sát phát hiện nơi Park lưu trú. Trưa hôm đó, nghi phạm có lệnh truy nã đỏ sa lưới khi vừa quay về khách sạn.

Đại tá Trần Đình Hương, Trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan công an đang hoàn thành các thủ tục để bàn giao Park Nam Kyou cho cảnh sát Hàn Quốc.

Theo Hoài Thu (Cảnh sát toàn cầu)


Ý kiến bạn đọc