Thứ trưởng Bộ Tài chính đi taxi, tự lái xe đi làm từ ngày 3-10

08:14, 03/10/2016
|
Đại diện Bộ Tài chính cho biết 6 thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của bộ sẽ chính thức đi làm bằng xe riêng hoặc taxi từ ngày mai, 3/10. 
 
 
Hai thứ trưởng của bộ này là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai cho biết sẽ đi taxi đi làm. Còn các thứ trưởng còn lại như ông Huỳnh Quang Hải… và các tổng cục trưởng như tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng… sẽ tự lái xe đến cơ quan.
 
Ông Tuấn cho biết đã hợp đồng thuê xe theo tháng. Việc này rất bình thường. Trước mắt, có thể khoán kinh phí sử dụng xe công cho thứ trưởng và tổng cục trưởng đối với từ nơi ở đến cơ quan.
 
Song, về lâu dài nên nhân rộng để tiết kiệm và để hiệu quả hơn thì nên áp dụng chế độ khoán xe toàn bộ cả đi công tác, đi họp hành làm việc tới các cơ quan khác.
 
Nhằm thuận lợi cho người được khoán xe công, nên cấp cho những người được khoán thẻ để có thể ra vào những cơ quan nhà nước.
 
Cùng quan điểm này, ông Vũ Bằng cho biết việc khoán xe công mới chỉ dừng lại ở việc đưa đón từ nhà đến cơ quan, chưa tiết kiệm được nhiều và chưa thực sự thuận lợi cho người được khoán. Vì nhiều hôm phải đi họp, nhiều người sẽ phải đi từ nhà đến cơ quan để đi bằng xe cơ quan đến nơi họp.
 
Nếu được cấp thẻ ra vào cơ quan bộ ngành, chắc chắn nhiều người sẽ nhận cơ chế khoán xe. Như thế, ngân sách nhà nước sẽ giảm được chi phí rất lớn cho việc mua xe. 
 
Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc