Thanh tra Sở có 44 lãnh đạo, 2 nhân viên

20:10, 29/10/2016
|

(VnMedia) - Bộ Nội vụ đã lập đoàn thanh tra đột xuất để làm rõ thông tinh Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 người nhưng tới 44 lãnh đạo, 2 nhân viên, đồng thời sẽ vào cuộc ở các Bộ ngành và địa phương khác...

Sở Lao động Hải Dương
Thanh tra đột xuất Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương
 
Những ngày vừa qua, những thông tin về việc bổ nhiệm cán bộ tràn lan, trong đó có vụ việc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có tới 44 cán bộ lãnh đạo mà chỉ có 2 nhân viên khiến dư luận báo chí đặc biệt quan tâm, đưa tin.

Trả lời báo chí về vấn đề này, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ trước mắt ở những địa phương mà dư luận báo chí phản ánh và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016. Trường hợp sau thanh tra có phát hiện sai phạm thì căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật cán bộ, công chức.

“Ngay tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ đổi mới công tác cán bộ, chấn chỉnh tất cả các khâu, từ tuyển dụng cho đến bổ nhiệm, theo tinh thần là "chúng ta tìm người tài, chứ không tìm người nhà" - Người phát ngôn Chính phủ thông tin.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện nay Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện thể chế về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, bảo đảm công khai, minh bạch, hạn chế tiêu cực, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các vi phạm.

Liên quan đến vụ việc cụ thể của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, diễn ra chiều tối ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ đã khẩn trương ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Việc thanh tra đột xuất được tiến hành trong khoảng thời gian từ 1/1/2014 đến 15/10/2016; thời hạn thanh tra trong vòng 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Theo ông Tuấn, Bộ Nội vụ không chỉ làm rõ những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm cán bộ ở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương mà còn vào cuộc ở các Bộ ngành và địa phương khác.

Ngoài ra, để khắc phục vấn đề báo chí dư luận nêu liên quan đến công tác quản lý cán bộ công chức, Bộ Nội vụ cũng đang rà soát lại các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức, viên chức. Trên cơ sở đó có sửa đổi, bổ sung để đảm bảo quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm tránh được các vấn đề dư luận phản ánh.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc