Miền Bắc sắp sửa đón không khí lạnh

09:05, 04/10/2016
|
(VnMedia) - Theo TT dự báo khí tượng thủy văn TW, từ ngày 5/10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí cường độ khá mạnh khiến nền nhiệt giảm 4-5 độ C.
 
Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc
Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc
 
Nguyên nhân là do trên lục địa Trung Quốc có khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo sáng sớm ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc nước ta.
 
Khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho toàn vùng Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất các khu vực sẽ giảm khoảng 4-5 độ C, tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.
 
Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C.
 
Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 13-15 độ C.
 
Sau mưa mát lan toả vào các tỉnh bắc Trung Bộ, vùng đồng bằng nổi gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.
 
Hiện thời tiết miền Bắc khá nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.
 
Riêng vùng núi phòng ngừa mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc