Hà Nội chưa đồng ý mở rộng thêm 9 tuyến phố đi bộ

13:56, 06/10/2016
|

(VnMedia) - Theo Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, thời điểm này, việc mở rộng không gian đi bộ là chưa phù hợp vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận...

đi bộ
Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm thu hút sự quan tâm, tham gia của người dân Thủ đô - ảnh: Xuân Hưng

Như VnMedia đã đưa tin về đề xuất mở rộng thêm 9 tuyến phố đi bộ của UBND quận Hoàn Kiếm, Lãnh đạo Hà Nội vừa họp và ra kết luận chưa mở rộng không gian đi bộ trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, tại cuộc họp do Chủ tich UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì, sau khi nghe báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm và ý kiến các sở, ngành của Thành phố, tổng hợp ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, ý kiến phát biểu của các Phó Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Đức Chung đã kết luận, về chủ trương, UBND TP ủng hộ việc nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Chung, hiện tại thời điểm này, việc mở rộng không gian đi bộ đó là chưa phù hợp vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Mặt khác, trong thời gian 2 năm qua, việc triển khai không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội của quận Hoàn Kiếm còn nhiều mặt tồn tại, cần có tổng kết, đánh giá.

“Trước mắt, UBND quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục nâng cao chất lượng việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Theo đó, cần thống kê, kiểm soát, quản lý chất lượng các hoạt động như khách sạn, nhà hàng, quán hàng, hệ thống wifi, chấn chỉnh các đơn vị sắp xếp tổ chức trông giữ xe…

Chủ tịch TP cũng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm đánh giá những nội dung chưa đạt yêu cầu, dư luận và báo chí nêu, tập trung khắc phục như tình trạng bán hàng rong, vệ sinh môi trường, thái độ phục vụ, phương thức phục vụ du khách, chất lượng dịch vụ, chất lượng các mặt hàng, chỉ dẫn du lịch…

Chủ tịch cũng nhấn mạnh, UBND quận Hoàn Kiếm cần khẩn trương triển khai cải tạo chỉnh trang nâng cấp mặt tiền các tuyến phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm và lân cận theo đúng chỉ đạo của UBND TP và các tuyến phố không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội hiện hữu; vận động nhân dân cùng thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, sạch đẹp.

Kể từ khi UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức phố không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (1/9/2016), rất đông người dân TP đã hết sức vui mừng và cho rằng, quyết định tổ chức không gian này là hoàn toàn đúng đắn và đáp ứng mong mỏi của người dân Thủ đô, đó là một không gian đi bộ thực sự giúp người dân có thể đi bộ, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành cũng như tham gia những hoạt động văn hóa mang đậm nét dân tộc.

Trước thực tế đó, UBND Quận Hoàn Kiếm đã xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội thêm 9 tuyến phố thuộc khu bảo tồn cấp I nhằm phát huy giá trị văn hóa khu phố cổ Hà Nội, trình TP với kỳ vọng được triển khai ngay trong đầu tháng 10.

Theo phương án này, phạm vi mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội gồm 7 phố và 2 ngõ, cụ thể: Phố Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên.

Khi được xây dựng thành khu vực đi bộ, 9 tuyến phố này kết hợp với các phố đi bộ đã được tổ chức trước đó gồm: Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân tạo sự đồng bộ, phát huy được lợi thế về giá trị văn hóa, ẩm thực, dịch vụ thương mại phục vụ khách tham quan.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc