Đã tìm thấy tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bị lấy cắp

15:45, 08/10/2016
|
Tượng Phật được tìm thấy trong tình trạng thân nằm úp xuống gần miệng cống, các ngón tay và bàn tay Phật rơi quanh bờ ruộng.
 
Nơi tìm thấy tượng Phật bà.
Nơi tìm thấy tượng Phật bà.
 
Liên quan đến vụ tượng Phật bà quý giá ở chùa Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) bị lấy trộm ngày 29/9, ông Nguyễn Đông Bình, Chủ tịch UBND xã Mễ Sở vừa xác nhận với PV, bức tượng Phật bà đã được tìm thấy trong sáng nay (8/10).
 
Theo thông tin ban đầu, tượng Phật được tìm thấy tại ruộng trồng quất (sát mép Quốc lộ 5B) tại xã Tân Tiến (Hưng Yên), cách chùa Mễ Sở khoảng 10km.
 
Bà Phạm Thị D. (50 tuổi) nhân chứng trực tiếp tại địa phương cho biết, khoảng 6h30 ngày 08/10, trong lúc đi thăm ruộng quất thì bà phát hiện thấy tượng Phật nằm dưới ruộng. “Thân tượng nằm úp xuống gần miệng cống, các ngón tay và bàn tay Phật rơi quanh bờ ruộng”, bà D. cho biết.
 
Ngay sau đó bà D. trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tới và tiến hành phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc. Sư Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Mễ Sở cũng có mặt để thực hiện các thủ tục tâm linh.
 
Khoảng 11h45 cùng ngày, sau 10 ngày bị đánh cắp, tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay được rước về chùa Mễ Sở trong sự phấn khởi và xúc động của nhân dân và chính quyền địa phương.
 
Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra truy tìm dấu vết kẻ trộm.
 
Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 29/09, kẻ trộm đã cắt khóa cửa chính ngoài Tam quan, sau đó đột nhập vào chùa và trèo vào lên tầng 2 nơi đặt bức tượng. Gian thờ tầng 2 được bảo vệ bởi hai ổ khóa và có camera an ninh, thế nhưng trộm đã cắt khóa, sau đó bê phần thân tượng và buộc dây đưa xuống dưới đất.
 
Tượng Quan Thế Âm chùa Mễ Sở (Hưng Yên) là pho tượng cổ có nhiều tay nhất ở nước ta, tới 1.113 tay, được tạc bằng gỗ mít, toàn bộ tác phẩm cao 2,8m. Đây là một trong 3 bức tượng cổ tạo hình Quan Âm nghìn mắt nghìn tay độc đáo ở Việt Nam (cùng với pho tượng ở chùa Bút Tháp và chùa Đào Xuyên).
Tượng Phật đã một lần bị trộm vào năm 1988 và được tìm thấy sau đó chỉ sau một tuần.
 
Theo VTC

Ý kiến bạn đọc