Công bố giải pháp mới trong điều trị viêm da cơ địa

14:37, 04/10/2016
|
(VnMedia) - Đó là tin vui dành cho các bệnh nhân bị viêm da cơ địa trong hội nghị chuyên đề “Bước tiến mới trong kiểm soát viêm da cơ địa” vừa tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM.
 
TS. BS. Nguyễn Trọng Hào - Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP. HCM cho biết, tỷ lệ trẻ em mắc viêm da cơ địa tại Việt Nam ước tính 20-25%, ở độ tuổi trưởng thành là 30 - 35%. Quá trình điều trị bệnh thường kéo dài, có trường hợp bệnh nhân phải dùng thuốc suốt đời. Các bệnh nhân cần một giải pháp chăm sóc da hàng ngày giúp duy trì độ ẩm, chống ngứa cho da, phục hồi hàng rào bảo vệ da. 
 
Trong khi đó, đem tin vui đến cho các chuyên gia và bệnh nhân viêm da cơ địa, bác sĩ Didier Guerrero, chuyên gia khoa học của Dược phẩm Pierre Farbe từ Pháp chia sẻ, sau 12 năm nghiên cứu sâu về nguồn suối khoáng Avène (Pháp) và khả năng chữa trị các bệnh về da từ hàng trăm năm nay của nguồn suối này, các nhà khoa học đã tìm ra được một loài sinh vật ở tầng sâu nơi nguồn khoáng Avène đi qua. Điều đặc biệt là vi sinh vật này chỉ ẩn trú tự nhiên trong các lớp đá dolomite, giữa môi trường nước khoáng tinh khiết và chưa bao giờ được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
 
TS. BS. Nguyễn Trọng Hào - Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh
TS. BS. Nguyễn Trọng Hào - Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh
Đáng chú ý, trong các vi chất tiết ra từ vi sinh vật này, người ta đã tìm thấy hoạt chất có tác dụng làm giảm ngứa, giảm viêm và tăng cường sức đề kháng tự nhiên của da, giúp chống lại nhiễm trùng thứ phát ở bệnh viêm da cơ địa. Trải qua nhiều năm nỗ lực, các nhà nghiên cứu đã phân lập được hoạt chất này và đặt tên là I-modulia®.
 
Ngoài ra, ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như trong sản xuất thuốc điều trị ung thư, I-modulia® đã trở thành hoạt chất quan trọng trong dòng sản phẩm làm giảm khô ngứa da, đặc biệt dành cho bệnh nhân bị chàm hay viêm da cơ địa. 
 
Tiếp lời bác sĩ Didier Guerrero, Dược sĩ Camille Pauline Filaquier cho biết, các nhà bào chế đã kết hợp hoạt chất sinh học đa tác động I-modulia® với các thành phần nuôi dưỡng, hồi phục hàng rào bảo vệ da và ứng dụng công nghệ mỹ phẩm vô trùng độc đáo (100% không sử dụng chất bảo quản, không hương liệu) để mang lại giải pháp mới đột phá giúp cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa và giảm khô ngứa da hiệu quả với độ an toàn rất cao.
 
Chị Vũ Thùy Dung (cầm micro) mẹ của bé Sóc – bệnh nhi viêm da cơ địa điều trị bằng hoạt chất I-modulia®  hiệu quả rõ rệt
Chị Vũ Thùy Dung (cầm micro) mẹ của bé Sóc – bệnh nhi viêm da cơ địa điều trị bằng hoạt chất I-modulia® hiệu quả rõ rệt
Một trường hợp điển hình tại Việt Nam về điều trị viêm da cơ địa hiệu quả bằng hoạt chất I-modulia® và nước khoáng Avène, là bé Sóc - Ngô Vũ Hưng (6 tuổi). Em và mẹ của mình, là cặp mẹ con đầu tiên từ Việt Nam được tài trợ toàn bộ chi phí sang  trung tâm Thủy liệu pháp Avène chữa trị bệnh viêm da cơ địa. Tại đó, em được chữa bệnh bằng nước khoáng Avène và thoa kem dưỡng da chứa I-modulia®, hoàn toàn không sử dụng corticoid. Khi trở về Việt Nam, em được các chuyên gia tại Pháp và Việt Nam đánh giá giảm các triệu chứng viêm da tới 70%. 
 
Không dừng lại ở nghe chia sẻ thông tin về giải pháp mới trong điều trị viêm da cơ địa, trải nghiệm kem dưỡng da chuyên biệt cho viêm da cơ địa có chứa I-modulia®, các khách mời còn được tìm hiểu rõ phương pháp mới này bằng những trò chơi tương tác, triển lãm hình ảnh, liệu pháp massage, đặc biệt là được chia sẻ về chăm sóc hàng ngày đúng cách cho trẻ viêm da cơ địa.
 
PV

Ý kiến bạn đọc