Chủ tịch nước: Trịnh Xuân Thanh có trốn cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng

14:26, 04/10/2016
|
Trả lời cử tri TP.HCM về việc ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Chủ tịch nước khẳng định, ông Thanh dù có trốn đi đâu cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng và truy tố trước pháp luật.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TPHCM sáng nay, 4/10.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TPHCM sáng nay, 4/10.
 
Sáng nay, 4/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu thuộc Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 đã tiếp xúc cử tri Quận 1, 3 và 4.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Đăng Tranh (Quận 1) bức xúc: Ông Trịnh Xuân Thanh làm thua lỗ hơn 3.000 tỷ đồng, báo chí nước ngoài cho rằng con số thiệt hại thực tế lên tới 5.700 tỷ đồng.
 
Nhiều cơ quan cùng quản lý, giám sát ông Thanh, sau này còn có thêm các cơ quan điều tra, kiểm tra… vậy mà ông Thanh bỏ trốn lúc nào cũng không biết.
 
“Ông Thanh bỏ trốn rồi, làm sao xử lý sai phạm? Khoản tiền thua lỗ liệu có thu hồi được không?”, ông Tranh thắc mắc.
 
Trả lời ông Trần Đăng Tranh và một số cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, các ý kiến của bà con cử tri là hết sức tâm huyết, có trách nhiệm. Những vấn đề nêu ra là cực kỳ bức thiết đối với cả nước.
 
Đối với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch nước khẳng định Trung ương kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc này. Ông Thanh dù có trốn đi đâu cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng và truy tố trước pháp luật.
 
“Trước đây từng có một số trường hợp bỏ trốn ra nước ngoài như Dương Chí Dũng, Giang Kim Đạt, có trường hợp bỏ trốn 5-6 năm, cuối cùng cũng bị bắt, đưa về xét xử.
 
Đối với vụ Trịnh Xuân Thanh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo điều tra xử lý đến nơi đến chốn, không có vùng cấm và không chịu áp lực của bất kỳ cá nhân nào”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc