Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tăng cường kiểm tra quản lý hồ nước

10:04, 06/10/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra quản lý các hồ nước trên địa bàn Thành phố.

cá chết
Một chiếc xuồng của Bộ Tư lệnh Thủ đô tham gia vớt cá chết trên Hồ Tây (ảnh: Xuân Hưng)

Ngày 03/10/2016, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về tăng cường công tác kiểm tra quản lý các hồ nước trên địa bàn Thành phố.

Theo Công điện, những ngày qua tại Hồ Tây đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường; UBND thành phố đang tập trung chỉ đạo, kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết và có những giải pháp khắc phục ban đầu.

Để đảm bảo an toàn tại các hồ nước trên địa bàn, thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty Một thành viên thoát nước Hà Nội tập trung thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước tại các hồ chứa nước trên địa bàn; tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo với UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo.

Chỉ đạo nói trên của ông Nguyễn Đức Chung xuất phát từ việc thời gian vừa qua, có 2 hồ lớn của Hà Nội đã xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt là hồ Hoàng Cầu và Hồ Tây. Đặc biệt, Hồ Tây, lá phổi quan trọng của Thành phố hiện đang hứng chịu lượng lớn nước thải chưa qua xử lý đổ vào.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc