Cá tiếp tục chết đặc hồ Tây: Công an, quân đội vào cuộc

14:41, 03/10/2016
|

(VnMedia) - Do lượng cá chết không những không giảm mà còn tăng mạnh hơn so với ngày hôm qua, hôm nay (3/10), các lực lượng công an, quân đội đã phải vào cuộc đưa xuồng chuyên dụng cùng nhân lực làm sạch nước hồ…

Sáng nay (3/10), cá hồ Tây tiếp tục chết với mức độ còn nghiêm trọng hơn ngày hôm qua. Quan sát mặt hồ cho thấy cá nổi trắng khắp mặt hồ, phần lớn là những con cá to từ khoảng 1kg đến vài kg, chủ yếu là cá mè, cá trôi, cá trắm... Nhưng kinh khủng nhất là tại nhiều khu vực, cá bị sóng đánh dạt vào ven bờ dày đặc.

Toàn bộ mặt nước hồ Tây rộng 500ha bốc mùi hôi thối, lan sang các khu vực xung quanh hồ. Chỉ cần đi đến đầu đường Văn Cao (Hà Nội) đã có thể ngửi thấy mùi cá chết. Còn người dân và những cơ quan đóng trên địa bàn quanh con đường Trích Sài (ven hồ Tây) thì ở trong nhà cũng phải đeo khẩu trang mà vẫn không thoát khỏi mùi khó chịu. Những khu vực hứng gió, mùi hôi thối đến mức chỉ có thể nhịn thở khi đi qua.

Trước tình trạng cá chết nhiều chưa từng có trong lịch sử như vậy, sáng nay, ngoài các nhân viên môi trường thì Thành phố Hà Nội đã phải huy động cả các lực lượng công an, quân đội đưa xuồng máy và nhân lực đến để tham gia vớt cá chết. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng do lượng cá chết quá lớn nên cho đến trưa nay, cá chết vẫn nổi trắng hồ và dày đặc ven hồ. Trên bờ, trong khi các xe chở rác được huy động chở cá chết thì xe môi trường cũng liên tục phun nước rửa đường.

Một số công nhân môi trường nhẩm tính số xe chở cá chết (mỗi xe 7 tấn, khoảng ba chục xe trong buổi sáng- pv) cho rằng, phải có đến vài trăm tấn cá chết đã được vớt lên tính từ ngày hôm qua.

Nhiều người dân đi qua đã vô cùng ngạc nhiên trước những gì họ chứng kiến đều tỏ ý lo lắng cho môi trường của lá phổi xanh quý giá này. Câu hỏi được hầu hết mọi người đặt ra là: Liệu chất thải sinh hoạt của người dân và của các nhà hàng quanh hồ có đủ mạnh để đầu độc một con hồ rộng đến như vậy? Câu hỏi này đang chờ kết luận của chính quyền Thành phố và các cơ quan phân tích độc lập bởi hiện có rất nhiều đơn vị, tổ chức cũng đến lấy nước hồ phân tích.

Một số hình ảnh trên hồ Tây trưa ngày 3/10:

cá chết
Cá chết trắng mặt hồ

 

cá chết
và dạt vào dày đặc ven hồ trông thật khủng khiếp


 

cá chết
Công nhân môi trường tham gia vận chuyển cá chết đến các xe chở rác

 

cá chết
Lực lượng quân đội được điều đến

 

cá chết
Với những chiếc xuồng chuyên dụng của Bộ Tư lệnh Thủ đô

 

cá chết
Hàng chục chiếc ô tô vệ sinh môi trường được huy động để chở cá chết đi tiêu hủy
cá chết
Người dân quanh khu vực lo lắng trước hiện tượng chưa từng có trong lịch sử

 

cá chết
Tắc đường ở nhiều khu vực vì vướng xe ô tô môi trường cũng như người dân dừng lại quan sát hiện tượng cá chết

 

cá chết
Nhân viên Viện chăm sóc sức khỏe môi trường (Bộ Y tế) lấy mẫu nước về làm xét nghiệm

Tuệ Khanh (tin, ảnh)

 


Ý kiến bạn đọc