Vợ Phó Chủ tịch Nghệ An làm sếp lớn tại Cienco 4

15:31, 26/09/2016
|
Hơn 3 năm sau IPO, những ông chủ thực sự của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco 4 đã lộ diện. Vợ phó chủ tịch Nghệ An hiện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT đồng thời là một cổ đông lớn của DN nổi tiếng trong ngành giao thông này.
 
Cienco 4 là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng trước đây của Bộ Giao thông Vận tải.
Cienco 4 là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng trước đây của Bộ Giao thông Vận tải.
Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2016 của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) cho thấy bà Trương Thị Tâm hiện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Cienco4. Trong khi đó, doanh nhân trẻ nổi đình đám Trần Tuấn Lộc không còn là thành viên HĐQT của DN này.
 
Trước đó, trong báo cáo 6 tháng cuối năm 2015, bà Trương Thị Tâm nắm giữ 9.586.870 cổ phiếu Cienco4 và là cổ đông lớn của DN này.
 
Cũng theo báo cáo, bà Trương Thị Tâm là vợ của ông Lê Ngọc Hoa. Tính tới cuối 2015, ông Hoa nắm giữ 126.360 cổ phiếu Cienco4.
 
Cuối 2010, ông Lê Ngọc Hoa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Cienco4 sau một thời gian dài năm giữ vị trí giám đốc CTCP 482 (thành viên của Cienco4). Tới cuối 2014, ông Hoa được bãi nhiệm chức danh Tổng giám đốc Cienco4 trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong một cuộc họp bất thường của HĐND tỉnh này.
 
Trước đó, giới đầu tư xôn xao về hiện tượng nhiều doanh nhân trẻ bỏ tiền để làm chủ các tổng công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông (Cienco). Thương vụ M&A ngoạn mục DN Cienco4 một năm sau cổ phần hóa của ông Trần Tuấn Lộc - một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, quê ở Nam Đàn, Nghệ An đã gây xôn xao dư luận.
 
Cú thoái phần vốn 21 triệu cổ phần do Nhà nước nắm giữ (tương đương 35%) cho Tuấn Lộc, với giá 14.062 đồng/cổ phần đã giúp Tuấn Lộc (cùng với 16,5% cổ phần trước đó) giành được quyền chi phối Cienco 4 - doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông hàng đầu Việt Nam hiện nay.
 
Việc Tuấn Lộc mua được Cienco4 có bề dày hoạt động tới 50 năm 2 năm trước đây là một điều thú vị, bởi người đi mua cách đây khoảng 6 năm vẫn là một nhà thầu xây lắp trong lĩnh vực giao thông ít tên tuổi. Tuấn Lộc chỉ thực sự được biết đến trong khoảng 3 năm trước đó khi tham gia đầu tư vào một số dự án cầu, đường lớn ở phía Nam theo hình thức BOT.
 
Cienco 4 là DN vượt trội so với các Cienco khác khi là các đơn vị có nhiều dự án nhất cùng quy mô tài chính lớn hơn hẳn. Doanh thu hàng năm Cienco4 đều đạt 4-5 ngàn tỷ đồng, gấp 2-3 lần so với các DN còn lại.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến bạn đọc