VNPT đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với Campuchia

15:25, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Trong các ngày 21 - 23/9, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng và Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín dẫn đầu đoàn công tác của VNPT tham gia tháp tùng Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trong chuyến thăm và làm việc tại Campuchia.

Trong khuôn khổ chuyến công tác của VNPT và tham gia tháp tùng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thăm và làm việc tại Campuchia, ngày 22/9/2016, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thông qua Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Công ty Viễn thông Campuchia (TC) tại trụ sở Bộ Bưu chính – Viễn thông Campuchia.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ BC-VT Campuchia Tram Iv Tek đã chứng kiến lễ ký kết.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này được ký kết trong buổi hội đàm của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu.

t
Hai Bộ trưởng chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT và Công ty Viễn thông Campuchia (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, VNPT/VNPT-I đã có quan hệ hợp tác kinh doanh với TC trên nhiều lĩnh vực Viễn thông và CNTT. Tháng 4/2012, hai bên đã khai trương tuyến truyền dẫn tốc độ cao Campuchia – Việt Nam có chiều dài 260km và điểm cung cấp dịch vụ (POP) của VNPT/VNPT-I tại Campuchia. Thông qua hợp tác này, VNPT/VNPT-I và TC đang cùng phối hợp cung cấp trực tiếp các dịch vụ: kênh thuê riêng (IPLC), kênh quá giang (IPLC transit), kênh riêng ảo (IP/VPN), dịch vụ chuyển tiếp lưu lượng Internet quốc tế (IP transit) cho khách hàng không chỉ ở Việt Nam, Campuchia mà cả khách hàng ở các nước Thái Lan, Myanmar..

Bản MoU được ký kết giữa VNPT/VNPT-I và TC nhằm mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên. Theo Biên bản ghi nhớ, VNPT sẽ cung cấp các giải pháp cho TC cũng như sẽ đàm phán chi tiết mô hình hợp tác kinh doanh tại thị trường Campuchia như: giải pháp VSAT; giải pháp IPTV do VNPT phát triển; các sản phẩm công nghiệp VT-CNTT (smartphone, modem ADSL, GPON, WIFI AP, Set-top-box,...); các sản phẩm giải pháp CNTT (chính phủ điện tử; giải pháp cho ngành y tế, giáo dục,...; các giải pháp OTT,..).

t
Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng, PTGĐ VNPT Ngô Hùng Tín và đoàn công tác VNPT thăm và làm việc với TC bàn về triển khai thỏa thuận hợp tác mới ký kết

Ngay sau buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng và Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín đã dẫn đầu đoàn công tác của VNPT thăm và làm việc với Công ty TC. Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV VNPT đã trao đổi và định hướng các công việc cụ thể tiếp theo để triển các nội dung hai bên đã đạt được trong Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong chương trình công tác tại Campuchia của VNPT, Chủ tịch HĐTV VNPT đã tham dự buổi làm việc với Bộ Thông tin Campuchia và tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Trước đó, trong chuyến công tác tại Lào, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long đã tham dự các buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, tiếp kiến Thủ tướng Lào . Ngoài ra, trong chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao của Bộ TT&TT tại Lào trong các ngày 19 – 21/9/2016, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến thăm, làm việc và động viên, khích lệ các cán bộ của Văn phòng đại diện của VNPT-I tại Lào.

PV


Ý kiến bạn đọc